Vietnam Airlines điều chỉnh đường bay sau vụ MH17 rơi

author 15:08 18/07/2014

(VietQ.vn) - Sau khi sự việc máy bay Malaysia MH17 rơi ở Ukraine, Vietnam Airlines đã quyết định điều chỉnh lại đường bay tránh hoàn toàn khỏi không phận nước này.

Theo thông tin của đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines, sau khi nhận được thông báo về chuyến bay Malaysia Airlines gặp tai nạn tại Ukraine, vì lý do an toàn, Vietnam Airlines (VNA) đã cho dừng 04 chuyến bay ngày 17/7 là VN37 Hà Nội – Frankfurt (Đức), VN17 Hà Nội – Paris (Pháp), VN55 Hà Nội – London (Anh) và VN11 Tp. Hồ Chí Minh – Paris (Pháp) để điều chỉnh lại đường bay và xin phép bay. Các chuyến bay này sau đó đã khởi hành vào sáng sớm ngày 18/7, chậm từ 03 giờ 25 phút đến 05 giờ 10 phút so với kế hoạch dự kiến.

 

Vietnam Airlines điều chỉnh đường bay tránh vùng chiến sự

Vietnam Airlines điều chỉnh một số đường bay
do ảnh hưởng của tai nạn máy bay Malaysia Airlines (Ảnh minh họa)

Ngay từ khi diễn ra khủng hoảng tại Ukraine, VNA đã chủ động triển khai điều chỉnh đường bay tránh vùng chiến sự để đảm bảo an toàn. Khi vụ việc máy bay Malaysia MH17 gặp nạn, hãng đã quyết định điều chỉnh lại đường bay tránh hoàn toàn khỏi không phận Ukraine. Do được chuẩn bị trước nên việc xin phép bay theo không phận mới đã được thực hiện nhanh chóng.

Đại diện hãng Vietnam Airlines cho biết: "Chúng tôi rất mong nhận được sự thông cảm và hợp tác từ phía khách hàng trong trường hợp bất khả kháng này. Hãng sẽ tiếp tục theo dõi và cập nhật tình hình trong thời gian sớm nhất cho hành khách".

Hương Giang

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang