VinFast lắp đặt 150.000 cổng sạc, phủ sóng khắp các bản, làng, thôn, xóm
VinFast ra mắt xe máy điện Vento hoàn toàn mới, tốc độ tối đa 80km/h
VinFast tổ chức Roadshow ra mắt xe điện tại California
Trải nghiệm đẳng cấp trên VinFast VF 9 với tuỳ chọn 'ghế cơ trưởng'
Việc quyết định dừng sản xuất xe xăng để chuyển hoàn toàn sang xe điện vào năm 2022 khiến nhiều người cho rằng những chiếc xe xăng của VinFast sẽ rơi vào tình trạng mất giá. Tuy nhiên, ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Vingroup đã nhìn nhận гấт rõ tương lai bắt buộc phải là xe điện nên sẽ dứt khoát thay đổi ngay từ sớm “thay vì cứ nửa xăng nửa điện”.
Bên cạnh đó, lượng phụ tùng ô tô được hãng dự phòng gấp 1,5 lần so với thông lệ, đủ để đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng cho tất cả các dòng xe xăng đến hết vòng đời. Tổng hợp những yếu tố trên, ông Vượng tin rằng: “giá xe xăng VinFast thậm chí sẽ còn tăng”.
Với những khách hàng đang sử dụng xe ô tô xăng của VinFast, nếu muốn đổi sang xe điện sẽ được hỗ trợ thêm 30 triệu đồng, kinh phí từ quỹ “Vì tương lai xanh” của hãng.
Bên cạnh vấn đề về quyết sách dừng xe xăng, phát triển xe điện trên, ông Vượng cho biết hiện tại Vingroup vẫn đang phải chịu lỗ với VinFast và theo kế hoạch phải đến 2 năm nữa mới có lãi. Tuy nhiên, chủ tịch VinGroup cũng cho biết lãi này sẽ nằm ở thị trường quốc tế còn tại Việt Nam thì vẫn phải bù lỗ do hãng phải gánh chi phí đầu tư xây dựng hạ tầng cho xe điện. “Đến nay, chúng tôi có 40.000 cổng sạc nhưng sẽ nâng lên 150.000 vào cuối năm 2022”.
Theo kế hoạch, trong năm nay, VinFast sẽ mở cọc thêm mẫu SUV điện cỡ A - VF5, cùng một số mẫu xe máy điện hoàn toàn mới. Riêng 2 mẫu SUV điện nằm ở phân khúc B và C là VF6 cùng VF7 sẽ được hãng giới thiệu trong năm 2023 cùng 1 mẫu sedan, 1 mẫu SUV , 1 mẫu xe máy hoàn toàn mới và ngoài ra còn cả 1 mẫu xe bus dành cho thị trường Mỹ hoặc Châu Âu.