10 loại thực phẩm giúp tăng cường khả năng miễn dịch

author 06:55 27/10/2014

(VietQ.vn) - Trong cuộc sống hàng ngày có rất nhiều loại thực phẩm có tác dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Dưới đây là danh sách 10 loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, giúp cơ thể tăng sức đề kháng.

Giữ cho hệ thống miễn dịch của cơ thể hoạt động và hiệu quả tối đa là một trong những chìa khóa để có sức khỏe tốt. Hệ thống miễn dịch chính là công cụ tự nhiên bảo vệ cơ thể chống lại nhiễm trùng, vi khuẩn, bệnh tật hay  những vi sinh vật mà cơ thể chúng ta phải đối mặt hàng ngày. Hệ thống miễn dịch tấn công bất cứ thứ gì xâm nhập vào cơ thể con người mà có thể gây bệnh. Một hệ thống miễn dịch suy yếu sẽ khiến cơ thể dễ bị tổn thương và có thể dẫn đến các bệnh khác nhau. 

Dưới đây là 10 loại thực phẩm giúp tăng cường khả năng miễn dịch.

Nấm giúp tăng cường khả năng miễn dịch

thực phẩm tăng sức đề kháng

Những món ăn chế biến từ nấm giúp tăng sức đề kháng. Ảnh minh họa

Nấm có khả năng miễn dịch bằng cách giúp sản sinh các bạch cầu. Nó mang lại sức sống cho các tế bào thông qua việc gia tăng sự trao đổi chất của tế bào, loại bỏ độc tố và ngăn ngừa thiệt hại gốc tự do. Nấm cũng đã chứng minh là có lợi trong việc làm giảm đau khớp. Loại nấm tốt nhất và thường được sử dụng là nấm hương. 

Tăng cường hệ miễn dịch bằng sữa chua 

thực phẩm tăng sức đề kháng

Sữa chua không chỉ tốt cho da mà còn tăng sức đề kháng cho cơ thể. Ảnh minh họa

Sữa chua có các chất chống nhiễm trùng bảo vệ tuyệt vời. Ăn sữa chua có thể giúp tăng sức đề kháng của một người bệnh như ung thư và nhiễm trùng, đặc biệt là nhiễm trùng đường tiêu hóa. Lí do sữa chua có khả năng tăng sức đề kháng là do các vi sinh vật sống và hoạt động được tìm thấy trong sữa chua. 

Bông cải xanh giúp tăng cường hệ miễn dịch

Trong quá trình nhai và tiêu hóa, bông cải xanh sản sinh ra một hợp chất có hiệu quả trong việc thúc đẩy các phản ứng miễn dịch cho cơ thể con người do đó bảo vệ cơ thể chống lại nhiễm trùng và vi rút. 

Tăng cường hệ miễn dịch bằng trà xanh

thực phẩm tăng sức đề kháng

Trà xanh đem lại rất nhiều công dụng cho sức khỏe. Ảnh minh họa

Nghiên cứu cho thấy trà xanh có thể giúp hệ miễn dịch của cơ thể phản ứng tốt hơn khi chống nhiễm trùng bằng cách tăng cường khả năng kháng bệnh của các tế bào gamma delta T (γδ T).

Vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch

thực phẩm tăng sức đề kháng

Những loại thực phẩm chứa vitamin C luôn tăng cường sức đề kháng. Ảnh minh họa

Vitamin C được biết đến với khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ. Nó giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch bằng cách gắn vào các gốc tự do trôi trong cơ thể có thể gây tổn hại các tế bào. Các gốc tự do có thể gây ra nhiều loại bệnh cụ thể nhất là bệnh ung thư. 

Hạt lanh giúp tăng cường hệ miễn dịch 

Hạt lanh là một nguồn tuyệt vời chứa cả chất xơ hòa tan và không hòa tan. Ngoài ra, hạt lanh giúp kiểm soát tốt hơn lượng đường trong máu, giúp giảm bớt tình trạng viêm các mô, và hỗ trợ hệ thống miễn dịch. 

Tăng cường hệ miễn dịch bằng trái lựu

Lựu chứa chất polyphenol có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Polyphenol hoạt động bằng cách loại bỏ các gốc tự do từ các tế bào, giúp duy trì chức năng tế bào của con người và tăng cường hệ thống miễn dịch. 

Vitamin E giúp tăng cường hệ miễn dịch

Vitamin E giúp tăng cường việc sản xuất các tế bào B, tế bào miễn dịch sản xuất kháng thể để tiêu diệt vi khuẩn. Nghiên cứu cho thấy rằng Vitamin E giúp kích thích sản xuất các tế bào tiêu diệt tự nhiên. Đây là loại tế bào phát hiện và tiêu diệt vi trùng và mầm bệnh.

Echinacea cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch

Echinacea đã được sử dụng như một phương thuốc chữa bệnh của người da đỏ trong hơn 400 năm qua. Echinacea làm cho tế bào miễn dịch của con người hiệu quả hơn trong việc tấn công vi khuẩn và virus. Nói cách khác, nó không giống như một loại vắc xin chống lại một căn bệnh cụ thể, Echinacea kích thích hoạt động tổng thể của các tế bào chống lại tất cả các loại nhiễm trùng. 

Tăng cường khả năng miễn dịch hiệu quả từ nhân sâm

Nhân sâm nổi tiếng nhất trong tất cả các loại thảo mộc Trung Quốc. Nó được sử dụng như một thần dược "chữa lành tất cả các bệnh" trong vòng hơn 7000 năm qua. Nhân sâm có thể làm giảm căng thẳng, cung cấp năng lượng và tăng cường hệ thống miễn dịch. Ngay hôm nay, người tiêu dùng hãy bổ sung những loại thực phẩm này để có một khả năng miễn dịch tốt chống lại bệnh tật và có một cơ thể khỏe mạnh.

Thanh Huyền


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang