3 ngày ngồi xổm liên tục cậu bé suýt chết vì chứng tiêu cơ vân

author 14:28 04/04/2018

(VietQ.vn) - Cậu bé mắc chứng bệnh tiêu cơ vân, chứng bệnh rất nguy hiểm có thể dẫn đến suy thận, thậm chí là tử vong, vì ngồi xổm liên tục 3 ngày trên một chuyến tàu chật hẹp.

Theo báo Thanh Niên, cậu bé đi cùng một nhóm người tị nạn tìm cách vượt biển Địa Trung Hải từ Gambia để đến vùng Sicily của nước Ý. Con thuyền chật hẹp chở 943 người nên cậu bé phải ngồi xổm suốt 3 ngày. Việc căng cơ quá mức khiến em bị chứng tiêu cơ vân nguy hiểm.

Thông tin cá nhân của cậu bé không được tiết lộ. Cậu bé được đưa đến bệnh viện Đại học Messina trong tình trạng sốt nhẹ, đau khắp cơ thể, đi lại khó khăn và không thể đứng vững. Qua các kiểm tra của bác sĩ cho thấy cậu bé bị tiêu cơ vân.

3 ngày ngồi xổm liên tục cậu bé suýt chết vì chứng tiêu cơ vân

Ngồi xổm trong khoảng thời gian dài gây ra chứng bệnh tiêu cơ vân rất dễ bị suy thận. Ảnh minh họa

Bệnh tiêu cơ vân là hội chứng mà các tế bào cơ vân bị tổn thương tới mức hủy hoại, hội chứng này sẽ giải phóng hàng loạt các chất trong tế bào cơ vào máu. Điều này rất nguy hiểm có thể gây suy thận và dẫn đến tử vong. Để giải thích cho tình trạng bệnh, bác sĩ Valeria Dipasquale khẳng định việc ngồi xổm quá nhiều, trong thời gian quá lâu đã gây ra chứng bệnh này. Tình trạng mất nước cũng xảy ra với cậu bé vì đây là đoàn tị nạn sẽ không có đủ nước cho tất cả mọi người..

Các bác sĩ đã tiêm thuốc vào tĩnh mạch để kích thích cơ thể cậu bé bài tiết nước tiểu, thải các chất gây hại cho thận ra ngoài. Sau 3 tuần điều trị, cậu bé đã hồi phục và xuất viện.

Trước đó Chất lượng Việt Nam Online đưa tin, ngồi xổm khi đi vệ sinh còn là thói quen của nhiều người. Thói quen này khiến một thanh niên 20 tuổi, nặng gần 100kg ở Bình Dương phải nhập viện điều trị trong tình trạng khá nghiêm trọng, thậm chí có nguy cơ liệt cả hai chân.

Hoàng Yến (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang