3 tháng, đường dây nóng của TP.HCM tiếp nhận hơn 13.300 thông tin từ người dân

author 20:21 06/07/2016

(VietQ.vn) - Sau 3 tháng vận hành, đường dây nóng 0888.247247 đã tiếp nhận hơn 13.300 thông tin phản ánh từ phía người dân.

Chiều nay (6/7), Văn phòng UBND TP.HCM đã tổ chức lễ sơ kết 3 tháng vận hành đường dây nóng 0888247247 của TP.HCM.

Theo đó, kể từ ngày 25/3 vừa qua, đường dây nóng của TP.HCM đã tiếp nhận hơn 13.300 thông tin phản ánh từ phía người dân. Các phản ánh của người dân đến từ các nội dung phát sinh từ đời sống sinh hoạt hàng ngày, trong đời sống sinh hoạt đời sống cộng đồng ở khu dân cư.

Sau 3 tháng, đường dây nóng của TP.HCM đã tiếp nhận hơn 13.300 thông tin từ người dân.

Cụ thể là lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường gây mất trật tự công cộng, xây dựng nhà trái phép kinh doanh gây ra tiếng ồn, ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến nhà bên cạnh, các tranh chấp về đất đai chưa được chính quyền giải quyết cụ thể.

Ban tiếp công dân đã chuyển gần 5.000 thông tin đến Chủ tịch UBND các quận huyện hay người đứng đầu các Sở, ban ngành của TP, đồng thời gửi tới Chánh văn phòng các cơ quan, đơn vị.

Các thông tin có liên quan đến đường dây nóng luôn được cập nhật liên tục, có phân công cho các đơn vị xử lý trực tiếp, hoặc được tham mưu, xử lý theo từng cấp độ.

Phòng Tổng hợp kế hoạch – Văn phòng UBND TP.HCM cũng đã tiếp nhận 230 hiến kế có giá trị.

Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã nhấn mạnh: Việc triển khai đường dây nóng của TP.HCM như trong thời gian vừa qua ,đã được lãnh đạo các quận huyện và TP.HCM xử lý kịp thời những bức xúc của người dân.

“Từ đó có thể cho thấy, việc triển khai đường dây nóng đã có ý nghĩa chính trị rất lớn, nên TP.HCM phải làm, giải quyết nhanh, càng nhanh càng tốt những phản ánh của người dân qua đường dây nóng” – Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan nhấn mạnh.

Mỗi năm thiệt hại 2,6 tỷ USD do phân bón giả, kém chất lượng(VietQ.vn) - Phân bón giả và kém chất lượng mỗi năm đã gây ra thiệt hại 2,6 tỷ USD, và cuối cùng phần thiệt thòi là ở về phía nông dân.

 

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang