4 nhược điểm của xe Yamaha Acruzo, khách hàng cần cân nhắc khi ‘xuống tiền’

author 14:00 24/12/2018

(VietQ.vn) - Xe Yamaha Acruzo thuộc dòng xe tay ga có thiết kế tinh tế được phái nữ yêu thích, tuy nhiên sau quá trình sử dụng dòng xe này lại lộ nhiều nhược điểm.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Yamaha Acruzo là mẫu xe tay ga thứ hai của Yamaha được trang bị động cơ Blue Core giúp giảm trọng lượng xe và tiết kiệm nhiên liệu. Ngoài Yamaha Grande, mẫu Acruzo cũng khá được quan tâm và hiện là đối thủ của Honda Lead trên thị trường xe tay ga trong nước.

Yamaha Acruzo tuy không được thanh lịch và thời trang như Yamaha Grande, tuy nhiên xe vẫn có diện mạo khá ưa nhìn, không quá cục mịch và vẫn phảng phất chút phong cách của Yamaha Grande. Ngoài ra, hệ thống định vi xe khá tiện lợi. Chỉ với thao tác bấm nút trên chìa khóa của xe, Yamaha Acruzo sẽ phát ra tín hiệu bằng âm thanh cũng như nháy đèn để người dùng dễ dàng xác định vị trí của xe trong bãi đỗ.

Xe Yamaha Acruzo lộ nhiều nhược điểm sau quá trình sử dụng người dùng nên lưu ý khi mua

Xe Yamaha Acruzo lộ nhiều nhược điểm sau quá trình sử dụng, người dùng nên lưu ý khi mua.

Điểm vượt trội của Yamaha Acruzo so với mẫu Yamaha Grande chính là dung tích cốp chứa đồ lên đến 37 lít, có thể chứa tối đa 3 mũ bảo hiểm nửa đầu cùng nhiều vật dụng cá nhân khác. Yamaha Acruzo cũng trang bị ổ khóa đa năng gồm khóa cổ, khóa điện và khóa từ giúp tăng độ an toàn, phòng chống việc mất cắp. Ngoài ra ổ khóa của xe còn được trang bị đèn LED phát sáng, giúp người sử dụng dễ dàng đưa chìa khóa vào ổ.

Để nâng cao sự an toàn cho người dùng khi sử dụng xe, Yamaha còn trang bị cho Acruzo chân chống điện an toàn, có khả năng ngăn không cho phép động cơ khởi động khi chân chống chưa gạt lên. Xe ga Yamaha Acruzo sử dụng động cơ Blue Core xylanh đơn, dung tích 125cc, SOHC, 4 thì, làm mát bằng không khí. Khối động cơ này sở hữu công suất 8,1 mã lực tại tua máy 6.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 9,7 Nm tại tua máy 5.000 vòng/phút.

Tuy nhiên trong thực tế sử dụng xe Yamaha Acruzo người dùng đã phát hiện và phản hồi về một số lỗi cơ bản và đa phần những lỗi này đều tương tự với các lỗi những dòng xe trước đó của Yamaha từng mắc phải. Cụ thể:

Lỗi xe Yamaha Acruzo không đề được

Lỗi không đề được là lỗi xe Acruzo phổ biến nhất và người dùng nào cũng từng mắc phải. Nguyên nhân xảy ra lỗi trên xe là CPU điều khiển phun xăng không hoạt động được. Hoặc là do dòng xe Acruzo mới khi nổ máy cần thực hiện thao tác bật tắt chìa khóa 3 lần trước cho CPU nhớ thông tin.

Bán chạy nhất thị trường nhưng xe Lexus RX350 vẫn khó tránh khỏi phàn nàn(VietQ.vn) - Theo thống kê của một số Auto tại Việt Nam thì dòng xe SUV Lexus RX350 đang dẫn đầu với số lượng bán nhiều nhất. Tuy nhiên dòng xe này vẫn không tránh khỏi phàn nàn vì một số nhược điểm cần nâng cấp.

Đèn báo động cơ khí thải khiến xe Yamaha Acruzo không hoạt động

Đèn báo động cơ khí thải có màu vàng nằm ở phía dưới xi nhan có hiện tượng nhấp nháy sau đó động cơ máy không hoạt động không thể đề hoặc nổ máy được. Nguyên nhân gây ra lỗi đèn báo động cơ là do cầu chì trên xe hỏng hoặc do quá trình di chuyển ở những khung đường xấu khiến xe bị rung xóc cũng có thể làm cho cầu chì xe bị hỏng.

Xe Yamaha Acruzo hay bị rung lắc

Rung, gằn là một trong những lỗi xe Acruzo bị người dùng phản ánh nhiều nhất. Thường khi mới lên ga hoặc lên ga vào buổi sáng xe xuất hiện hiện tượng rung giật phát ra âm thanh rung gằn rất khó chịu. Nguyên nhân được xác định là do bố nồi bắt không khớp được với chuông nồi dẫn đến bố nồi bị trượt nên xe bị gằn và rung khi mới lên ga hoặc lên ga nhẹ. Thực chất bố nồi không bắt được là do mặt bố nồi rất bám bụi và không thoát được nên khi bắt chuông sẽ bị trượt.

Xe Yamaha Acruzo bị triệu hồi do lỗi kỹ thuật

Cũng giống như đàn chị, Yamaha Acruzo tiếp tục phải ra thông báo triệu hồi xe để khắc phục hiện tượng xe rung, giật khi đi ở tốc độ thấp. Nguyên nhân được hãng xe Nhật xác nhận là do lỗi kỹ thuật khi dòng xe Acruzo sử dụng bộ côn làm bằng vật liệu mềm, gây ra hiện tượng dính giữa nồi côn và công văng.

 

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang