Trường hợp em bé sơ sinh biết nói cực hiếm

author 11:54 15/03/2015

(VietQ.vn) - Gần đây không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới cũng xuất hiện những trường hợp em bé sơ sinh biết nói. Đây được coi là một hiện tượng lạ kỳ, hiếm thấy từ trước đến nay.

Gần đây, hiện tượng lạ về những em bé sơ snh biết nói đã gây sự chú ý mạnh của dư luận. Dưới đây là 2 trượng hợp em bé sơ sinh ở Việt Nam và ở Ireland biết nói, khiến mọi người vô cùng ngạc nhiên.

Bé 1 tháng tuổi biết nói

Những ngày vừa qua, clip bé gái biết nói từ 1 tháng tuổi đang gây xôn xao dư luận. Bé gái có khả năng đặc biệt trên có tên gọi ở nhà là Cún sinh ngày 13/12/2014, bé là con gái đầu lòng của chị Kiều Thị Hương (SN 1987) ở xã Cần Kiệm, Thạch Thất, Hà Nội.

Hiện tượng lạ về em bé 1 tháng tuổi biết nói

Hiện tượng lạ về em bé 1 tháng tuổi biết nói

Theo người nhà bé, khi cháu bé tròn 1 tháng tuổi, mẹ con chị Hương chuyển sang nhà ngoại. Ở đến ngày thứ 3 thì cháu bắt đầu gọi ba. Sang ngày thứ 5 thì cháu bé gọi rõ và nhiều hơn. Cháu bé thường hay gọi ông, bà, bố, mẹ vào những lúc thay bỉm hoặc khi cháu tắm xong. Không chỉ gọi được những câu như “bà ơi”, “mẹ ơi” mà cháu bé còn gọi được những câu như “ba ơi bầm”.

Em bé 1 tháng tuổi đã biết nói là một trong những trường hợp khá hy hữu về khả năng của trẻ em Việt Nam.  Như cô bé Đặng Thị Quỳnh Anh 2 tuổi biết đọc, 3 tuổi biết làm toán ở Thanh Hoá. Hoặc trường hợp bé Nguyễn Nhật Minh ở Hà Đông (Hà Nội) dù mới 2 tuổi đã có thể giao tiếp tiếng Anh một cách đơn giản với thầy giáo dù tiếng mẹ đẻ còn nói chưa sõi. Hay bé Nguyễn Ngọc Tuệ Nhi đã đọc sõi sàng 4 thứ tiếng, nhận biết trên 50 cờ các quốc gia, biết làm toán, thông thạo các số đếm trong phạm vi 100.

Em bé 7 tuần tuổi biết nói "hello"

Hầu hết các bậc cha mẹ đều được đưa ra lời khuyên là không phải quá lo lắng khi trẻ chưa biết nói cho đến khi chưa đủ 18 tháng tuổi. Tuy nhiên, đối với cặp vợ chồng Toni và Paul McCann ở Ireland thì việc cậu con trai biết nói ở tuần thứ 7 là một kì tích.

Hiện tượng lạ về em bé ở Ireland biết nói 'hello'

Hiện tượng lạ về em bé ở Ireland biết nói 'hello'

Cậu bé có tên là Cillian giờ đã được 9 tuần tuổi. Đoạn video được mẹ của cậu bé quay khi cậu bé được 7 tuần tuổi. Trong đoạn video chưa đầy 25 giây ghi lại cảnh cậu bé đang cố gắng giao tiếp và nói được những từ đầu tiên với người khác.

Toni cho biết: “Con tôi đang cố gắng để nói được điều gì đó.  Tôi đã đọc được nhiều cuốn sách cho biết trẻ sẽ bắt đầu giao tiếp được từ rất sớm và nên tôi cố gắng tạo cơ hội để nói chuyện nhiều với con, để con có thể tương tác lại với tôi. Vì thế ngày hôm đó khi thấy con vui vẻ và dường như đang giao tiếp với tôi bằng ánh mắt nên tôi đã quyết định quay video. Lúc đó tôi đã thực sự “sốc” khi thấy con nói được từ “hello”. 

Em bé sơ sinh biết nói là một hiện tượng lạ được dư luận quan tâm

Em bé sơ sinh biết nói là một hiện tượng lạ được dư luận quan tâm

Ngoài Cillian, Toni còn có 3 con gái là Sophia 12 tuổi, Ellie 11 tuổi and Eva 8 tuổi. Tất cả nhà đều rất sốc khi xem lại đoạn video ngắn này. Trong đoạn video với sự "cổ vũ" và tương tác của mẹ cậu bé dường như đang cố gắng hết sức để bật ra được những tiếng nói đầu tiên. 

Bà mẹ này chia sẻ thêm: “Nếu như tôi không quay video chắc chắn chẳng ai tin việc một đứa trẻ 7 tuần tuổi lại có thể nói được. Chính tôi dường như cũng không tin được vào những gì mình đã thấy. Tôi cũng đã nuôi 3 đứa con gái nhưng chưa bao giờ thấy sự kì diệu này. Tôi cũng nói chuyện với chúng hàng ngày khi còn bé”. Mẹ của cậu bé cũng chia sẻ thêm cậu bé rất “hóng hớt” và dường như đã cố gắng bập bẹ những từ đầu tiên từ khi mới được 5 tuần tuổi.

Thùy Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang