'Quan tham' Trung Quốc Từ Tài Hậu qua đời đột ngột vì bạo bệnh

author 09:48 16/03/2015

(VietQ.vn) - Ông Từ Tài Hậu, cựu phó chủ tịch quân ủy trung ương, người đang bị điều tra vì tội danh tham nhũng Trung Quốc, qua đời vì bệnh ung thư vào ngày 15/3, hưởng thọ 71 tuổi.

Hãng Xinhua đưa tin, Ông Từ Tài Hậu qua đời vì bệnh ung thư bàng quan,đồng thời, các công tố quân sự dỡ bỏ các cáo buộc tham nhũng Trung Quốc đối với ông nhưng sẽ vẫn điều tra về những nguồn lợi tài chính bất hợp pháp của cựu phó chủ tịch Quân ủy Trung ương.

Cái chết của Từ Tài Hậu diễn ra trong bối cảnh Bắc Kinh đang điều tra ông vì hành vi nhận hối lộ, Tân Hoa Xã đưa tin. Ông là quan chức quân sự cấp cao nhất của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) trở thành đối tượng điều tra vì cáo buộc tham nhũng. Ðảng Cộng sản Trung Quốc tước đảng tịch và quân hàm thượng tướng của Từ Tài Hậu vào tháng 6/2014, theo tin tức từ Zing News. 

Tướng Từ Tài Hậu qua đời vì bạo bệnh khi đang trong quá trình bị điều tra vì tội danh tham nhũng Trung Quốc

Tướng Từ Tài Hậu qua đời vì bạo bệnh khi đang trong quá trình bị điều tra vì tội danh tham nhũng Trung Quốc

Từ Tài Hậu bị điều tra đầu năm ngoái, với cáo buộc lợi dụng chức quyền, giúp những người khác thăng chức và nhận hối lộ trực tiếp hoặc thông qua gia đình, lợi dụng vị trí của mình để gây ảnh hưởng đến người khác nhằm trục lợi. Ông Từ bị khai trừ khỏi đảng và tước bỏ mọi chức vụ sau khi thừa nhận ăn hối lộ cực lớn.

Các quan chức Trung Quốc năm ngoái cho hay ông Từ được điều trị để cải thiện sức khỏe. Ông từng là người có vị trí quan trọng trong quân đội Trung Quốc, chỉ đứng sau cựu Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào, chủ tịch ủy ban quân ủy trung ương lúc đó. Từ Tài Hậu nghỉ hưu ở Quân ủy Trung ương Trung Quốc năm 2013, rời khỏi Bộ Chính trị nước này năm 2012. Ông là quan chức quân sự cấp cao nhất bị điều tra trong chiến dịch "đả hổ diệt ruồi" của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, theo VnExpress. 

Hàng chục nghìn quan chức Trung Quốc đã bị bắt kể từ khi Chủ tịch Tập ra quân chiến dịch chống tham nhũng vào năm 2012. Nhà lãnh đạo cảnh báo rằng vấn nạn này đang đe dọa sự sống còn của đảng Cộng sản Trung Quốc và thề nhổ tận gốc mọi quan tham.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang