Trang trí phòng ăn sẵn sàng đón Tết

author 18:32 14/02/2015

(VietQ.vn) - Việc trang trí nhà đón Tết rất quan trọng đặc biệt là việc trang trí khu vực bàn ăn sẽ giúp bữa ăn của gia đình thêm phần ấm áp hơn. Bên cạnh việc chuẩn bị những món ăn thật ngon, đừng quên việc tút tát lại khu vực quan trọng này nhé.

Tết đến Xuân về là dịp để mỗi gia đình sum họp, quây quần bên nhau, cùng nhau ôn lại những việc của năm cũ và chúc cho nhau mọi điều tốt lành sẽ đến trong năm mới. Vì vậy, việc trang trí nhà đón Tết rất quan trọng, đặc biệt là khu vực bếp và bàn ăn trong nhà cũng cần phải được “tút tát” lại. Việc trang trí phòng bếp đón Tết rất quan trọng giúp bữa ăn của gia đình thêm phần ấm áp hơn. Dưới đây là các cách thay đổi nho nhỏ để bàn ăn thêm ấm cúng. 

Sử dụng giấy dán tường

Không cần phải sơn lại toàn bộ khu vực bàn ăn, chỉ cần lựa chọn những mẫu giấy dán tường có màu sắc tươi vui để dán lên khoảng tường trung tâm. Đây là cách đơn giản để nhanh chóng làm mới không gian sum họp này. Nên chọn loại giấy dán tường có họa tiết là những bông hoa xinh xắn để tạo không khí mùa xuân cho gian phòng. 

 

Việc trang tri nhà đón Tết rất quan trọng đặc biệt là khu vực nhà bếp và phòng ăn

Việc trang tri nhà đón Tết rất quan trọng đặc biệt là khu vực nhà bếp và phòng ăn 

Chọn ly, chén, đĩa đồng bộ


Trang trí nhà đón Tết bằng việc kết  hợp hài hòa các gam màu của ly,đĩa,khăn

Trang trí nhà đón Tết bằng việc kết  hợp hài hòa các gam màu của ly,đĩa,khăn

Việc kết hợp hài hòa giữa các gam màu của ly, đĩa hai khăn ăn, khăn trải bàn…sẽ tạo cho bàn ăn nét sang trọng và không kém phần ấn tượng.   Có một điều cần lưu ý là khi sắp xếp bàn ăn, nên đặt ly, chén, bát, đĩa đúng vị trí để đem lại cảm giác thật thoải mái, tự nhiên cho người sử dụng. 

Thay đèn trang trí  

 

Ánh đèn lung linh trong phòng bếp cũng là một biện pháp trang trí nhà đón Tết hiệu quả

Ánh đèn lung linh trong phòng bếp cũng là một biện pháp trang trí nhà đón Tết hiệu quả

Ánh đèn lung linh sẽ mang lại không khí sum họp ấm cúng, gần gũi. Vì vậy, chỉ cần thêm một chiếc đèn trang trí nhỏ xinh với ánh sáng vàng hoặc hồng để bữa cơm sum vầy thêm thú vị.

Kệ nhỏ tạo điểm nhấn cho khu vực bàn ăn  

Nếu khu vực bàn ăn không quá nhỏ thì hãy tạo điểm nhấn bằng một chiếc kệ nhỏ. Kệ nhỏ trên tường bày đồ trang trí xinh xinh sẽ làm không gian thêm sinh động.  Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần trang trí bằng cách treo những khung ảnh kỉ niệm nhỏ xinh của gia đình cũng đủ làm cho không khí ấm áp. 

 

Kệ nhỏ trên tường bày đồ trang trí xinh xinh sẽ làm không gian thêm sinh động 

Kệ nhỏ trên tường bày đồ trang trí xinh xinh sẽ làm không gian thêm sinh động

 

Cây xanh và hoa tươi    

Sử dụng lọ hoa đẹp mắt trang trí nhà đón Tết đặt trên bàn ăn 
Sử dụng lọ hoa đẹp mắt trang trí nhà đón Tết đặt trên bàn ăn

Bàn ăn ngày Tết không thể thiếu cây xanh và hoa tươi. Hương thơm và thanh sắc của các loài hoa như: hoa ly, hoa thủy tiên, hoa hồng, hoa phong lan...báo hiệu mùa xuân ngập tràn niềm vui đã đến. Không khí ngập tràn sắc màu tươi sáng sẽ giúp bàn ăn thêm sang trọng. Cùng nhau thưởng thức những món ăn truyền thống và ngắm những cánh hoa đang khoe sắc, mỗi thành viên trong gia đình sẽ cảm nhận được sự thanh khiết của mùa xuân đang len lỏi khắp nơi.

Hoàng Anh 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang