Á hậu Ngọc Quỳnh vượt đèo núi đem Tết sớm đến bản vùng cao Cu Vai

authorHòa Lê 07:45 21/01/2018

(VietQ.vn) - Á hậu Ngọc Quỳnh mới đây đã có chuyến thăm và tặng quà cho bà con thuộc bản Cu Vai, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Sự kiện: Ngôi sao

Dù tất bật với công việc kinh doanh và những kế hoạch sau khi đăng quang Á hậu 1 Hoa hậu Doanh nhân hoàn vũ 2017, nhưng Ngọc Quỳnh vẫn dành thời gian thăm và tặng quà cho bà con bản Cu Vai, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Á hậu Ngọc Quỳnh vượt đèo núi đem Tết sớm đến bản Cu Vai

Á hậu Ngọc Quỳnh thăm và tặng quà cho người dân bản Cu Vai

Nằm trên một đỉnh núi cao, bản Cu Vai thuộc xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái với hơn 80% người dân là đồng bào dân tộc H’Mông; cách trung tâm xã gần 20km đường đồi núi. Bản có 46 hộ dân cuộc sống chủ yếu trông chờ vào chăn nuôi, sản xuất nông nghiệp.

Á hậu Ngọc Quỳnh vượt đèo núi đem Tết sớm đến bản Cu Vai

 Trong đợt mưa lũ lịch sử, người dân bản Cu Vai bị nước lũ cô lập nhiều ngày

Vừa qua, trong đợt mưa lũ lịch sử, người dân bản Cu Vai bị nước lũ cô lập nhiều ngày khiến cho đời sống của đồng bào đã khó khăn giờ lại khó khăn chồng chất.

Á hậu Ngọc Quỳnh vượt đèo núi đem Tết sớm đến bản Cu Vai

Á hậu Ngọc Quỳnh cùng đoàn từ thiện xuất phát từ 3h sáng 

Á hậu Ngọc Quỳnh cùng đoàn từ thiện khởi hành từ từ Hà Nội lúc 3h sáng. Do gặp thời tiết xấu, địa hình và đường sá trơn trượt, lầy lội dốc thẳng đứng theo đường núi, Á hậu Ngọc Quỳnh đã mất hơn 3 tiếng đi bộ 5 km đường đồi núi để đến với bản Cu Vai.

Trường Giang cầu hôn Nhã Phương: Phạm Hương ‘im lặng là vàng’!(VietQ.vn) - Những người yêu mến Trường Giang hay Nhã Phương không có cớ gì để chỉ trích Phạm Hương như cách họ đã chỉ trích Quý Bình.

Thoát khỏi hình ảnh lộng lẫy trên thảm đỏ, sân khấu, Ngọc Quỳnh với áo quần giản dị mang đến sự gần gũi, thân thiện với bà con dân bản. Tại đây, 50 suất quà do chính tay Ngọc Quỳnh chuẩn bị đã được trao tặng nhằm hỗ trợ phần nào đó những khó khăn mà người dân bản đang phải gánh chịu. Cô còn hào hứng vui đùa và phát quà, mặc áo ấm cho các em nhỏ.

Á hậu Ngọc Quỳnh vượt đèo núi đem Tết sớm đến bản Cu Vai
 Thoát khỏi hình ảnh lộng lẫy trên thảm đỏ, sân khấu, Ngọc Quỳnh với áo quần giản dị mang đến sự gần gũi, thân thiện với bà con dân bản

Kết thúc chuyến từ thiện, ra về các em nhỏ quyến luyến, ôm chặt Ngọc Quỳnh và khóc nấc. Có lẽ chính sự giản dị, hòa đồng cùng tình yêu thương và sự quan tâm từ những hành động đơn giản, nhỏ nhất của Ngọc Quỳnh khiến cô chiếm trọn tình cảm của người dân bản và các em nhỏ nơi đây.

Á hậu Ngọc Quỳnh vượt đèo núi đem Tết sớm đến bản Cu Vai
 Cô còn hào hứng vui đùa và phát quà, mặc áo ấm cho các em nhỏ

Á hậu Ngọc Quỳnh cho biết cô vô cùng xúc động trong chuyến đi này, cô cảm thấy 4 tiếng đồng hồ đi bộ không thấm gì so với sự khổ cực của các em và người dân bản. Hình ảnh những em bé run lên vì lạnh do không có quần áo mặc, hình ảnh những em nhỏ 4 - 5 tuổi đi bộ 15 km đường núi thâm tím chân và rỉ máu vì lạnh mà lòng cô không khỏi nghẹn ngào và suy nghĩ.

Á hậu Ngọc Quỳnh vượt đèo núi đem Tết sớm đến bản Cu Vai
 Ngọc Quỳnh cho rằng bản thân còn quá may mắn nên những niềm vui, hạnh phúc có được cần được san sẻ nhiều hơn

Ngọc Quỳnh cho rằng bản thân còn quá may mắn nên những niềm vui, hạnh phúc có được cần được san sẻ nhiều hơn.

Á hậu Ngọc Quỳnh vượt đèo núi đem Tết sớm đến bản Cu Vai
Các em nhỏ xúc động khi chia tay Á hậu Ngọc Quỳnh 

“Chuyến đi lần này tôi cảm thấy nhận lại được nhiều hơn là những gì mà tôi cho đi. Thứ quý giá nhất mà tôi nhận được là tình yêu là sự lạc quan và tôi càng nhắn nhủ bản thân rằng phải cố gắng hơn nữa trong chặng hành trình sắp tới của mình. Tôi muốn dùng sự thành công và tầm ảnh hưởng của mình để có thể kêu gọi nhiều hơn sự quan tâm của xã hội dành cho những hoàn cảnh kém may mắn”.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang