Có thể bị điên dại nếu mua thịt mèo không rõ nguồn gốc về ăn

author 11:36 22/10/2018

(VietQ.vn) - Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa phát hiện và thu giữ hơn 900kg thịt mèo không rõ nguồn gốc xuất xứ được vận chuyển từ Đồng Nai ra Thái Bình để tiêu thụ.

Theo Công an tỉnh Hà Tĩnh, trước đó vào lúc 16 giờ ngày 20/10 Đội tuần tra kiểm soát giao thông 6.1, thuộc phòng CSGT Công an tỉnh đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát đảm bảo TTATGT tại Km518 quốc lộ 1A thuộc địa bàn xã Cẩm Vịnh, Cẩm Xuyên thì phát hiện xe ô tô mang biển kiểm soát 17B - 01230 chạy tuyến Thái Bình - Sài Gòn có dấu hiệu nghi vấn.

Sau khi lực lượng công an tỉnh cho dừng và kiểm tra tổ công tác phát hiện dưới cốp xe có 9 thùng xốp bên trong đựng hơn 900kg mèo đã được làm thịt.

 Công an tỉnh Hà Tĩnh tiến hành kiểm tra và thu giữ thịt mèo không rõ nguồn gốc tại Hà Tĩnh

 Công an tỉnh Hà Tĩnh tiến hành kiểm tra và thu giữ thịt mèo không rõ nguồn gốc tại Hà Tĩnh 

Theo lực lượng chức năng Hà Tĩnh, xe ô tô trên do Trương Văn Thủy, sinh 1983 ở xã Nam Hồng, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình điều khiển và không xuất trình được giấy tờ về xuất xứ nguồn gốc sản phẩm trên.

Khai nhận với cơ quan công an, chủ xe Thủy cho biết, toàn bộ số mèo nói trên được vận chuyển từ Đồng Nai ra Thái Bình để tiêu thụ. Hiện phòng CSGT đã tiến hành lập biên bản bàn giao số mèo nói trên cho lực lượng chức năng xử lý theo qui định của pháp luật.

Nói tới tác hại khi ăn phải thịt mèo không rõ nguồn gốc, PGS Trần Đáng – Nguyên Cục trưởng Cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, ăn thịt mèo không rõ nguồn gốc hoặc chưa được tiêm chủng, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây bệnh, nhất là bệnh dại.

Những người có sở thích ăn tiết canh mèo, thịt mèo được nấu chưa kỹ, thậm chí là gỏi mèo sống... rất dễ bị nhiễm virus gây bệnh dại, nếu con mèo nhiễm bệnh. Ăn thịt mèo hoang thì những nguy cơ bệnh tật truyền nhiễm này còn cao hơn nhiều.

Ngoài ra, chính những người thường xuyên mổ thịt mèo cũng có thể bị nhiễm do bị lây truyền qua vết thương hở trên da.

Cảnh báo: Ăn thịt cừu tái hồng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe (VietQ.vn) - Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm FSA cho biết, mới đây đã có gần 300 người bị nhiểm khuẩn salmonella do ăn thịt cừu chưa chín.

Tương tự, theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, thực tế hiện nay trên thị trường mới chỉ có thịt gia cầm, thịt lợn, thì bò... được kiểm dịch hàng ngày của cơ quan thú ý trước và sau khi giết mổ, bán ra thị trường. Thịt mèo thậm chỉ cả thịt chó thì chưa được kiểm dịch theo tiêu chuẩn an toàn. Nếu người dân nếu ăn phải thịt mèo bệnh hoặc thịt chó dại, chó mèo hoang không rõ nguồn gốc, khi chưa được nấu chín, rất có khả năng bị nhiễm ấu trùng giun sán, nhiễm khuẩn hay thậm chí là bệnh dại.

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang