Tác dụng của bao cao su nữ

author 14:52 06/02/2015

(VietQ.vn) - Nhiều năm gần đây, trên thị trường Việt Nam bắt đầu xuất hiện bao cao su nữ được sử dụng để tránh thai và ngăn ngừa các bệnh lây qua đường tình dục một cách an toàn và hiệu quả.

Giống như bao cao su dành cho nam, bao cao su cho nữ cũng là một biện pháp tránh thai can thiệp từ bên ngoài và có hiệu quả ngừa mang thai cao. Loại bao cao su này giúp người phụ nữ chủ động hơn trong việc bảo vệ bản thân không bị mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên, loại bao cao su này chưa phổ biến nhiều ở Việt Nam và giá thành khá cao.

Bao cao su nữ có nhiều ưu thế hơn bao cao su nam

Bao cao su nữ  chưa được phổ biến bằng bao cao su nam

Bao cao su nữ được chế tạo bằng nhựa tổng hợp mềm mỏng, trong suốt. Bao có 2 vòng tròn ở 2 đầu: đầu bên trong là một vòng nhỏ di động, giúp bạn gái dễ cho bao vào âm đạo. Vòng tròn lớn hơn ở bên ngoài giữ không cho bao tuột cả vào trong âm đạo, đồng thời che phủ âm hộ và trùm kín dương vật đến tận gốc khi giao hợp. Điều này giúp bao cao su không trượt vào trong âm đạo và tạo một lớp bảo vệ bao phủ bên ngoài âm đạo, ngăn không cho tinh trùng tiếp xúc với trứng.  Các cô gái thậm chí có thể mang bao trước khi giao hợp đến 8 giờ mà không cần thêm thuốc diệt tinh trùng.

Bao cho nữ che phủ được cả âm hộ và phần gốc dương vật nên phòng bệnh tốt hơn, lại không dễ rách vì polyurethane, chất liệu để làm bao cao su nữ, chắc hơn latex, chất liệu phổ biến dùng cho bao cao su nam. Lợi thế lớn nhất của bao cao su nữ là dành cho những phụ nữ không chịu được những tác dụng phụ của thuốc tránh thai, hoặc thường xuyên quên giờ uống thuốc, hoặc có dị ứng với các loại “vòng vèo”. Những người bị chứng khô âm đạo càng nên dùng vì không còn chuyện giao hợp khó và đau, ảnh hưởng đến cảm xúc.

Dùng bao cao su nữ sẽ giúp các chị em tránh được nguy cơ lây bệnh qua đường tình dục

Dùng bao cao su nữ sẽ giúp các chị em tránh được nguy cơ lây bệnh qua đường tình dục

Bao cho nữ không gây ra tác dụng phụ, cũng không làm tổn thương đến niêm mạc âm đạo và bộ phận sinh dục. Chất polyurethane không tạo ra sự kích thích hay dị ứng như với latex. Đặc biệt, nó bảo vệ phụ nữ phòng tránh sự xâm nhập của HIV và những loại vi khuẩn gây bệnh về tình dục khác, kể cả cytomegalovirus (virus gây suy giảm hệ thống miễn dịch, mà thai nhi có thể bị nhiễm từ trong tử cung) và herpes (virus gây bệnh ở bộ phận sinh dục).

Những loại vi khuẩn nhỏ hơn tinh trùng và chỉ bằng một phần tư kích thước của HIV cũng không thể xâm nhập qua được màng chắn của bao cao su nữ.Đặc biệt, khả năng tránh thai của bao cao su nữ đạt tới độ an toàn cao (chỉ có khoảng 5% vỡ kế hoạch), nếu các cô gái biết sử dụng nó đúng đắn và thường xuyên.

 Minh Phương

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang