Mẹo hay giúp tăng tuổi thọ cho tủ lạnh

author 16:45 07/07/2015

(VietQ.vn) - Trong mỗi gia đình thời nay không nhà nào thiếu được chiếc tủ lạnh. Việc sử dụng tủ lạnh đúng cách không những vừa tiết kiệm điện mà còn tăng tuổi thọ cho tủ.

Tủ lạnh là một thiết bị thiết yếu trong mỗi gia đình hiện đại. Một số lưu ý trong cách sử dụng và bảo quản tủ lạnh từ lúc mới mua về cho đến cách sử dụng hàng ngày đúng cách sẽ giúp tăng tuổi thọ cho tủ lạnh của gia đình mình, tiết kiệm điện năng, giúp các gia đình tiết kiệm chi phí thanh toán hóa đơn sửa tủ lạnh khi phải đối mặt với những hư hỏng ngoài ý muốn.

Sử dụng nguồn điện riêng cho tủ lạnh

Tủ lạnh tiêu hao một lượng điện nhất định và làm việc liên tục với cường độ cao. Vì thế, ổ cắm điện dành cho tủ lạnh nên được thiết kế độc lập, không dùng chung với những thiết bị khác. Nguồn điện là một phần quan trọng khi dùng tủ nhằm giúp tủ hoạt động hiệu quả, tránh hỏng hóc do lượng điện không ổn định. Việc sử dụng nguồn điện đúng cách cũng giúp bảo vệ hệ thống điện nhà bạn, tránh tình trạng cháy nổ do chập điện.

Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên

Trong quá trình sử dụng tủ lạnh, mọi người nên vệ sinh tủ đúng cách mỗi tuần để làm sạch các vết bẩn, những tiềm ẩn vi khuẩn trong và ngoài tủ. Ngắt nguồn điện, đưa hết thực phẩm ra ngoài. Dùng khăn mềm lau nhẹ nhàng bề mặt bên trong tủ lạnh.

Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên là cách bảo quản tủ lạnh được lâu bền

Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên là cách bảo quản tủ lạnh được lâu bền

Tránh dùng bất cứ vật sắc nhọn nào để cạo, cạy tuyết và các vết bẩn trong tủ để không làm hỏng dàn lạnh trong tủ. Lau sạch mặt ngoài tủ lạnh và khu vực xung quanh tủ lạnh để tránh tình trạng chuột bọ làm hỏng các chi tiết máy, dây diện của tủ lạnh.

Tiết kiệm điện khi dùng tủ lạnh

Ngoài việc sử dụng những chiếc tủ lạnh công nghệ mới có chức năng tiết kiệm điện năng, một số thói quen tốt trong cách sử dụng tủ hàng ngày cũng giúp bạn tiết kiệm điện đáng kể. Không để thực phẩm nóng vào tủ để tránh tình trạng tủ phải tiêu thụ một lượng điện đáng kể để cân bằng lại nhiệt độ lạnh cần thiết trong tủ.

Không đặt quá nhiều thức ăn vào tủ giúp tủ không làm việc quá tải. Giữa các thực phẩm đặt vào tủ lạnh cần có khoảng cách thông thoáng để hơi lạnh có thể đi qua, làm lạnh đều mọi thứ, dẫn đến ít tiêu tốn điện năng hơn. Không mở tủ quá nhiều và quá lâu. Sử dụng các vật dụng đựng thực phẩm bằng kim loại thay vì bằng nhựa. Vì dụng cụ kim loại có khả năng dẫn nhiệt tốt, thực phẩm được làm lạnh nhanh hơn giúp tủ lạnh ít tiêu tốn điện năng hơn.

Làm đá trong tủ lạnh

Quá trình kết đông sẽ xảy ra chủ yếu bằng dẫn lạnh qua đường đáy, khay sau đó lan toả đến bề mặt xung quanh khay và kéo theo làm khuôn phần giữa nước khay sẽ đông sau cùng. Để tránh bị lấy đá khó nên lót dưới lớp nhựa (sàn) một miếng nhựa mỏng rồi đặt khay lên. Khi cho nước vào cần lau khô đáy của khay và sàn.

Xử lý những hư hỏng thường gặp ở tủ lạnh

Mọi người thường hay gặp những trường hợp hỏng hóc ở tủ lạnh và có thể tự sửa những hỏng hóc nhỏ này, không cần phải mang ra cửa hàng sửa chữa hay nhờ thợ. 

Để bảo quản tủ lạnh được lâu bền mọi người nên xử lý ngay những hư hỏng của tủ lạnh

Để bảo quản tủ lạnh được lâu bền mọi người nên xử lý ngay những hư hỏng của tủ lạnh

Đáy tủ có nước: Đây là hiện tượng do thực phẩm tiết ra nhiều nước, ống dẫn nước thải khi xả tuyết bị tắc.

Tủ không lạnh: Hiện tượng này là do chúng ta để thực phẩm quá nhiều, vị trí núm công tắc rơ-le không thích hợp. Mọi người có thể điều chỉnh lại lượng lương thực, để núm công tắc về phía độ lạnh cao hơn.

Quạt của tủ làm bằng phương pháp gián tiếp không quay được: Mọi người có thể kiểm tra xem cánh quạt có bị kẹt không, dây cuốn động cơ quạt có bị đứt không và kiểm tra lại công tắc quạt.

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang