Bất ngờ nhận được email trúng thưởng 300 triệu, người dùng có nên tin?

author 13:10 16/06/2018

(VietQ.vn) - Hình thức lừa đảo trúng thưởng qua tin nhắn điện thoại, facebook hay email đang nở rộ, người dân nên cảnh giác cao độ trước những thông tin trên tránh mất tiền oan.

Bất ngờ chị Nguyễn T. N tại Cầu Diễn (Hà Nội) nhận được một email có nội dung là: Ban quản trị xin chúc mừng bạn đã nhận được giải thưởng Đặc Biệt từ sự kiện "Tri Ân Khách Hàng - Vòng Quay 2018". Sự kiện được tổ chức bởi tập đoàn Google và được cấp phép từ Bộ Công Thương nhà nước Việt Nam nhằm tri ân khách hàng có ID truy cập tại Việt Nam và khuyến khích sử dụng Google.

Cơ cấu giải thưởng của bạn nhận được từ sự kiện trị giá gần 300.000.000 VNĐ ( Ba Trăm Triệu Đồng ) được hệ thống tự động cập nhật tại trang chủ wWw. QuaHeEmail. Com.

Đăng Kí Thủ Tục Nhận Giải như sau: Bạn cần truy câp trang chủ Website: QuaHeEmail.Com (truy cập trình duyệt Google gõ QuaHeEmail. Com, viết không dấu và liền vào nhau). Khách hàng cần đọc rõ các thông tin sự kiện và hướng dẫn hoàn tất hồ sơ có trên trang chủ.

Điền đầy đủ và chính xác các thông tin có trên phiếu điền tại trang chủ. ( Thông tin của bạn sẽ được gởi về Bộ Công Thương làm thủ tục ban giao giải thưởng)

Xác minh hồ sơ bằng cách liên hệ nhân viên CSKH theo số điện thoại: 0899.889.290 (200đ/phút).

Lưu ý: Thông báo này thay cho giấy mới trực tiếp từ Google. Bạn không được cung cấp thông tin trúng thưởng cho người ngoài để tránh trường hợp giả mạo và tranh chấp giải thưởng. Nếu xảy ra bất cứ trường hợp tranh chấp nào, chúng tôi sẽ hủy kết quả giải nhất của đôi bên và quay lại cho tài khoản khác. Mọi thắc mắc viu lòng liên hệ bô phận CSKH qua Hotline : 0899.889.290 (200đ/phút) để được nhân viên tư vấn.

Xin Trân Trọng Chúc Mừng.

Google Inc

Chị N cho biết thêm, sau khi nhận được email trên từ Google Inc, ban đầu thấy nghi ngờ tuy nhiên chị nghĩ cứ thử làm theo các bước hướng dẫn trong thư xem sao.

Vì chưa hiểu rõ lắm về tình hình cụ thể, chị N đã gọi điện tới bộ phận chăm sóc khách hàng theo như số điện thoại trên thì đều báo bận. Sau nhiều lần gọi lại chị N được bộ phận CHKH trả lời rằng: "Phần thưởng của chị là chính xác tuy nhiên chị phải nạp tiền 3 triệu đồng vào thẻ điện thoại mới tiếp tục được làm các thủ tục tiếp theo.

Nghi ngờ trước phần thưởng trên chị N đi tham khảo một số người bạn thì được biết hình thức đó chỉ là lừa đảo, rất nhiều người đã bị gửi tin nhắn tương tự.

 
 
 

 

 

Các bước chị N. phải làm để nhận giải thưởng. Ảnh: Nhân vật cung cấp. 

Liên quan tới vụ việc trên, trước đó, Cục Quản lý Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) cũng đã lên tiếng cảnh báo, hình thức lừa đảo trên không mới và đã xuất hiện từ khá lâu. 

Cụ thể, Cục Quản lý Cạnh tranh cho biết, trong những năm qua đơn vị này đã nhận được nhiều phản ánh của người tiêu dùng về việc nhận được thông báo trúng thưởng giá trị lớn với số tiền hàng trăm, thậm chí là mấy trăm triệu đồng tin nhắn tìa khoản Facebook, điện thoại, email.

Cục Quản lý Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng thông tin thêm, hình thức lừa đảo của chúng khá tinh vi, đánh vào niềm tin của người dân bằng cách khẳng định chương trình quay số trúng thưởng đã được công nhận bởi các cơ quan nhà nước như Bộ Công Thương, Bộ Tài chính… Người tiêu dùng phải gửi một khoản tiền trị giá khoảng 3 triệu đồng tiền thuế hoặc thẻ cào điện thoại mệnh giá cao để nhận được phần thưởng.

Chính vì thế, Cục Quản lý Cạnh tranh khuyến cáo người dân nên tuyệt đối cảnh giác với những thông báo trúng thưởng giá trị cao khi trước đó không tham gia bất kỳ chương trình quay số trúng thưởng nào. Trường hợp tiếp nhận các thông báo trúng thưởng như trên, người tiêu dùng cần tham khảo thông tin kỹ, từ nhiều nguồn không tiến hành giao nộp tiền cho đối tượng thông qua các hình thức nạp thẻ cào, chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng. Nếu người dùng cung cấp thông tin cá nhân hay tài khoản sẽ dễ dàng để bọn lừa đảo ăn cắp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng....

 

 Vân Thảo

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang