Bé gái 16 tháng tuổi bị bầm tím mặt: Đình chỉ hoạt động Ánh Sao, công an vào cuộc

author 20:53 27/05/2016

(VietQ.vn) - Diễn biến mới nhất nghi án bạo hành bé gái 16 tháng tuổi, cơ sở Mầm non Ánh Sao (Hà Đông, HN) đã bị đình chỉ hoạt động, công an sẽ vào cuộc điều tra.

Trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn), chiều tối nay, ông Đặng Trần Đức - Phó chủ tịch UBND phường Kiến Hưng, là người trực tiếp tham gia cuộc họp chiều nay giữa gia đình cháu Nhã Phương (nạn nhân) và cơ sở Mầm non Ánh Sao (Hà Đông) và các bên liên quan cho hay, nguyên nhân gây đến vết thâm ở má cơ quan công an đang điều tra.

Bé Nhã Phương với vết thương thâm tím trên mặt sau buổi học ở Mầm non Ánh Sao 

Tại cuộc họp, bà Lê Thị Thanh Nga, Hiệu trưởng cở sở mầm non Ánh Sao xác nhận bé Nhã Phương bị thâm tím mặt sau khi từ trường về nhà. Ngay sau khi nắm được sự việc, phía nhà trường đã yêu cầu hai cô giáo phụ trách trực tiếp trông nom cháu bé viết bản tường trình và báo cáo sự việc.

"Tôi cũng đã yêu cầu hai cô giáo viết bản kiểm điểm và phải chịu trách nhiệm với gia đình học sinh. Các cô cũng khẳng định là những vết bầm tím là do bé đang ngồi thì ghế bị gãy dẫn đến cháu bị ngã mặt đập vào nền nhà chứ không phải do cô đánh" – bà Nga cho hay.

Theo bà Nga, sáng nay, bà Nga và 2 cô giáo chủ nhiệm lớp của bé Nhã Phương đã tới gia đình xin lỗi và trình bày sự việc để gia đình hiểu rõ và thông cảm với cô giáo cũng như nhà trường.

Cơ sở Mầm non Ánh Sao (Hà Đông, Hà Nội)

Tuy nhiên, trước hình ảnh bầm tím trên mặt bé Nhã Phương, nhiều người đã phân tích và cho rằng vết tích này không thể do bé bị ngã gây nên. Vì vậy, giải thích của cô giáo đứng lớp về nguyên nhân vụ việc khiến nhiều phụ huynh không bằng lòng. Nhiều ý kiến nhấn mạnh, sự việc cần phải được làm rõ bởi nếu không, phụ huynh còn lo ngại những vụ việc tương tự sẽ có thể xảy ra.

Cũng sau cuộc họp chiều nay, UBND phường Kiến Hưng đã ra thông báo quyết định tạm dừng hoạt động của cơ sở cho đến khi có kết luận của cơ quan công an.

Đối với cô Lương, người trực tiếp trông coi bé Nhã Phương, Phòng Giáo dục đã yêu cầu tự viết bản kiểm điểm, tự nhận hình thức kỷ luật và chủ cơ sở sẽ báo cáo UBND phường Kiến Hưng hình thức kỷ luật với cô giáo.

Hà Nội: Làm rõ vụ cô giáo mầm non Ánh Sao tát bé gái 16 tháng thâm tím mặt(VietQ.vn) - Chiều nay, Phòng Giáo dục Quận Hà Đông sẽ làm nghi án cô giáo Lương ở trường Mầm non Ánh Sao tát cháu Nhã Phương (16 tháng tuổi) thâm tím mặt.

Theo ông Đức, công an phường Kiến Hưng sẽ điều tra nguyên nhân vụ việc, có thể công an phường Kiến Hưng sẽ báo cáo và phối hợp cùng với công an quận Hà Đông để điều tra vụ việc một cách nhanh nhất.

Về ý kiến của phường Kiến Hưng, ông Đức cho hay: “Chúng tôi kiên quyết xử lý đúng người đúng tội”.

Sau cuộc họp, đại diện UBND phường Kiến Hưng đã yêu cầu chủ cơ sở và giáo viên phải đến tận gia đình thăm hỏi, động viên, xin lỗi gia đình cháu bé, chịu mọi chi phí liên quan đến công tác khám, chữa bệnh cho cháu.

Nội dung thứ hai trong kết luận cuộc họp là cô giáo Lương phải nghiêm túc nhận mọi hình thức kỷ luật, chủ cơ sở phải báo cáo với UBND phường hình thức xử lý giáo viên.

Thứ ba là UBND phường ra quyết định tạm thời đình chỉ hoạt động của cơ sở Mầm non Ánh Sao đến khi có kết luận chính thức của cơ quan có thẩm quyền.

Thứ tư, chủ cơ sở phải quán triệt cán bộ, nhân viên, giáo viên về nhiệm vụ chuyên môn, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ.

Nội dung thứ năm, UBND phường Kiến Hưng giao cho công an phường Kiến Hưng điều tra, kết luận nguyên nhân vụ việc theo đúng quy định pháp luật.

Về phía gia đình Nhã Phương, trao đổi với chúng tôi ngay sau khi kết thúc cuộc họp, anh Dũng (bố của bé Nhã Phương) cho hay, gia đình muốn giải quyết mọi việc theo hướng “tình cảm, nội bộ, tạo cơ hội cho cô giáo Lương sửa sai”. Theo đó, anh Dũng cho hay, có thể gia đình sẽ “rút đơn”.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang