Bến Tre: Cả nhà hoang mang sống cùng quả bom nặng 300 kg dưới ao

author 15:39 26/04/2018

(VietQ.vn) - Quả bom nặng 300kg được tìm thấy trong ao nuôi tôm của một gia đình ở Bến Tre đến nay đã được 20 ngày chưa được di dời.

Vnexpress thông tin, một gia đình tại Bến Tre đang sống bất an vì quả bom 300 kg dưới ao nuôi tôm phát hiện đã gần ba tuần nhưng chưa được xử lý.

Cụ thể, ông Huỳnh Văn Ly (xã An Qui, huyện Thạnh Phú) cho biết, 20 ngày trước, ông đang tháo nước xử lý ao nuôi tôm thì phát hiện quả bom.

ben-tre-ca-nha-hoang-mang-song-cung-qua-bom-nang-300kg-duoi-day-ao

 Quả bom vẫn nằm dưới ao khiến gia đình ông Ly hoang mang. Ảnh: Tuổi Trẻ

"Nó dài khoảng 1,5 m, đường kính 20 cm, nặng khoảng 300 kg đang trong tình trạng gỉ sét", ông Ly nói và cho biết, đã báo chính quyền địa phương nhưng đến nay quả bom vẫn chưa được di dời, khiến thời vụ thả tôm của ông bị trễ.

Do trời đang nắng nóng, lo sợ bom phát nổ nên gia đình ông phải bơm nước vào ao làm mát, đồng thời đặt biển cảnh báo "cấm đến gần".

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Lê Văn Rum - Bí thư Đảng ủy xã An Qui - cho biết chính quyền địa phương đang chờ xin ý kiến Quân khu 9 để có kế hoạch xử lý.

Ô tô con nhập về Việt Nam giảm chưa từng thấy, giá tăng vọt gần 250 triệu đồng/chiếc(VietQ.vn) - So với cùng kỳ năm ngoái, ô tô con nhập giảm 80,8%. Trong khi đó, so với năm 2015, giá nhập ô tô con tăng mạnh 249,7 triệu đồng/chiếc.

Xã cũng mong muốn xử lý sớm để người dân an tâm canh tác.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang