Bí quyết để có chuyến du lịch Phú Quốc siêu tiết kiệm vào dịp 30/4 – 1/5

author 14:07 26/04/2019

(VietQ.vn) - Được mệnh danh là “đảo ngọc”, Phú Quốc hiện lên như nàng công chúa giữa biển xanh nhiệt đới của Vịnh Thái Lan...

Sở hữu vẻ đẹp mộc mạc của thiên nhiên cùng những người dân bản xứ thiện lành, Phú Quốc trở thành điểm đến lý tưởng cho mỗi dịp nghỉ lễ dài ngày của du khách trong và ngoài nước. Sắp tới dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Phú Quốc là một trong những điểm đến lý tưởng cho cả gia đình để có kỳ nghỉ chào hè tràn đầy niềm vui.

Mùa nào Phú Quốc đẹp nhất?

Phú Quốc vào mùa hè đẹp như hòn ngọc dưới ánh nắng vàng nhiệt đới với những làn nước biển trong veo màu ngọc bích cùng bờ cát dài trắng tinh. Đây cũng là thời điểm mà rất nhiều du khách tới Phú Quốc để tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ mà thiên nhiên ưu ái dành tặng cho miền đất này.

Theo người dân bản xứ nơi đây, Phú Quốc đẹp nhất vào đầu hè nên dịp nghỉ lễ dài ngày 30/4 – 1/5 bạn và gia đình nên ghé qua Phú Quốc để thả hồn vào bầu trời trong xanh, nắng ấm và những con sóng lăn tăn xô vào bờ. Đây sẽ là khoảng thời gian tuyệt vời cho cả gia đình cùng nhau vui chơi, xây những lâu đài cát trên bờ biển.

Biển Phú Quốc vào mùa hè

Đến Phú Quốc nên ở đâu?

Sự phát triển của du lịch những năm qua kéo theo các ngành dịch vụ ở Phú Quốc không ngừng hoàn thiện. Khách du lịch tới đây có rất nhiều lựa chọn về nơi lưu trú, từ khu nghỉ dưỡng mang đẳng cấp quốc tế 5 sao tới các khách sạn bình dân giá cả phải chăng. Còn nếu bạn là người ưa khám phá, thích sự hoang dã và muốn hoà mình vào cuộc sống của người dân bản xứ nơi đây thì bạn có thể ở tại homestay. Đây là cách giúp bạn vừa tiết kiệm tiền, vừa có được những trải nghiệm thú vị về cuộc sống trên đảo, tận hưởng hương vị của Phú Quốc một cách trọn vẹn.

Đi chơi đâu ở Phú Quốc?

Được chuyên trang du lịch Italia La Republicca hàng đầu nước Ý đánh giá là “thiên đường nhỏ”, Phú Quốc sở hữu muôn vàn vẻ đẹp mà bạn cần khám phá ngay khi đặt chân tới đây. Đó là làn nước mát lạnh của Suối Tranh, là hang Dơi bí ẩn, là Bãi Sao, Bãi Dài mang nét hoang sơ với những con sóng bạc đầu trải dài trắng xoá. Chưa dừng ở đó, bạn còn có thể lặn xuống biển sâu để ngắm những rặng san hô rực rỡ màu sắc còn nguyên vẹn hay hoà vào cuộc sống tại làng chài Hàm Ninh để hiểu về những con người gắn liền đời mình với biển.

Nếu còn thêm chút thời gian, bạn có thể ghé thăm làng nghề nước mắm để hiểu về cách những giọt nước mắm “truyền thống” ra đời và cảm nhận về một nghề làm nên cái tên Phú Quốc. Đây sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời cho cả gia đình khi tới đây trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 này.

Ẩm thực Phú Quốc có gì đặc biệt?

Tới Phú Quốc là tới miền đất của hải sản nên nhất định phải nếm thử những món ăn ngon mà chỉ nơi đây mới có như gỏi cá trích, ghẹ Hàm Ninh, còi biên mai nướng, hải sâm, bún kèn, nấm tràm, nhung biển hay bào ngư.

Nếu bạn và gia đình muốn có những giờ phút ấm cúng bên nhau thì có thể lui tới những nhà hàng nổi danh đảo ngọc như nhà hàng Xin chào, quán hải sản Ngân Hà, nhà hàng ghẹ Crab House hay quán bún quậy Kiến Xây. Còn nếu bạn muốn cả gia đình cùng nhau chuẩn bị bữa ăn thì có thể ghé qua các khu chợ hải sản danh tiếng nơi đây để chọn lựa những món hải sản tươi ngon mới bắt như Chợ đêm Dinh Cậu, Chợ Phú Quốc, ven bãi Khem. Đây sẽ là cơ hội để cả gia đình lưu giữ những kỷ niệm đẹp bên nhau ở miền đất xa xôi.

Đi tới Phú Quốc bằng cách nào?

Di chuyển tới Phú Quốc có 2 loại phương tiện chính là ô tô hoặc máy bay. Đa số các gia đình sẽ lựa chọn máy bay để tránh không bị mệt mỏi do phải đi lại trên quãng đường xa cũng như phải di chuyển bằng phà hay tàu cao tốc ra đảo.

Hãng hàng không Bamboo Airways

Để chuẩn bị cho mùa nghỉ lễ cao điểm, hãng hàng không Bamboo Airways cho biết tuyến bay Hà Nội – Phú Quốc là một trong những tuyến trọng điểm được hãng tăng cường nhân lực tại các cảng hàng không cũng như đội bay để đảm bảo an toàn, đúng lịch trình bay.

Với gần 4.000 chuyến bay an toàn đạt tỷ lệ đúng giờ gần 95%, cao nhất ngành hàng không Việt Nam hiện tại, Bamboo Airways đang là lựa chọn của nhiều gia đình khi đi du lịch trong dịp nghỉ lễ, đặc biệt các gia đình có em nhỏ hoặc người lớn tuổi.

Hồng Tiệp

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang