Bí mật giảm cân cực hay của người Nhật

author 06:57 15/02/2015

(VietQ.vn) - Phụ nữ Nhật Bản xưa nay luôn được tôn vinh với vì vóc dáng thon gọn hoàn hảo của họ. Bí quyết làm đẹp của phụ nữ Nhật chủ yếu sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên, giúp giảm cân giữ dáng cực hiệu quả.

Sự kiện:

Nhật Bản là một trong số ít những quốc gia có tỷ lệ người béo phì, thừa cân thấp. Phụ nữ xứ sở hoa anh đào xưa nay luôn được tôn vinh vì vẻ đẹp rạng ngời của họ. Tuy nhiên không phải tự nhiên mà họ có được nhan sắc và vóc dáng hoàn hảo như được trời ban cho ấy. Họ cũng phải tuân theo những nguyên tác giảm cân nghiêm ngặt. Hãy cùng tìm hiểu bí quyết làm đẹp giúp giảm cân giữ dáng cực kì hiệu quả của người Nhật.

Đề cao bữa sáng

Bí quyết làm đẹp giữ dáng thon gọn của người Nhật chỉ nhờ việc coi trọng bữa ăn sáng

Bí quyết làm đẹp giữ dáng thon gọn của người Nhật chỉ nhờ việc coi trọng bữa ăn sáng

Đối với người Nhật, bữa ăn quan trong nhất trong ngày chính là bữa sáng. Vì bữa sáng cung cấp đấy đủ dưỡng chất cho cả ngày làm việc. Nếu ăn đầy đủ vào bữa sáng, nó không chỉ giúp cho hệ tiêu hoá hoạt động tốt mà còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn.

Thực đơn làm đẹp, giảm cân của người Nhật rất đơn giản, bữa sáng của họ gồm có: trà xanh, cơm gạo, súp tương hoặc canh rong biển, trứng, món cá… Những thức ăn lành này không những cung cấp đủ năng lượng mà còn đảm bảo cho một cơ thể với sức khoẻ lâu dài. Chính nhờ bí quyết làm đẹp thông minh này đã mang tới thân hình hoàn hảo cho rất nhiều thiếu nữ xứ hoa anh đào.

Uống nước ấm

Các chuyên gia Nhật khuyên mỗi ngày nên uống 800ml nước ấm vào buổi sáng, buổi trưa và buổi tối. Chỉ nên uống một cách chậm rãi. Nước ấm làm ấm cơ thể, tăng nhiệt độ cơ thể lên giúp việc trao đổi chất tốt, đưa lượng nước thừa ra khỏi cơ thể và đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn, là bí quyết làm đẹp vóc dáng khá hiệu quả. 

Bên cạnh đó, việc hạn chế dầu ăn cũng rất quan trọng đối với thực đơn của người Nhật. Trong khi người Trung Quốc thích các món chiên, xào, nướng, quay… nhiều dầu mỡ thì người Nhật lại thích những món ăn luộc, hấp hoặc ăn sống. Họ hạn chế sử dụng dầu ăn trong nấu nướng đến mức thấp nhất có thể.

Ăn ít cơm

Bữa ăn ít cơm nhiều rau xanh là bí quyết làm đẹp giữ dáng rất hiệu quả của người Nhật

Bữa ăn ít cơm nhiều rau xanh là bí quyết làm đẹp giữ dáng rất hiệu quả của người Nhật

Cơm là loại thực phẩm chính cho bữa ăn, nó cung cấp cho con người năng lượng cần thiết cho cơ thể đảm bảo hoạt động hàng ngày. Tuy nhiên, năng lượng mà tinh bột trong gạo mang lại là rất lớn, vì thế bí quyết làm đẹp của phụ nữ Nhật là họ thường sử dụng các loại rau, đậu phụ, cá hoặc mì ống hơn thay cho bánh mì và bánh ngọt.

Những thực phẩm này không chứa nhiều chất béo đồng thời luôn đem lại cảm giác no. DO vậy nó vừa có tác dụng làm giảm cảm giác khó chịu vừa đảm bảo hoạt động cho cơ thể.

Đậu nành

Bí quyết làm đẹp bằng đậu nành mang lại vóc dáng thon gọn hoàn hảo cho các cô gái xứ anh đào

Bí quyết làm đẹp bằng đậu nành mang lại vóc dáng thon gọn hoàn hảo cho các cô gái xứ anh đào

Đậu nành là một thực phẩm phổ biến trong bữa ăn hằng ngày của phụ nữ Nhật. Đậu nành giàu protein, giúp cho quá trình tiêu hóa dễ dàng hơn và đây còn là một thực phẩm giảm béo, làm đẹp hiệu quả. Đậu nành giúp giảm cholesterol trong máu, hạ huyết áp, ngăn ngừa xơ vữa động mạch và quá trình lão hóa da. Bí quyết làm đẹp bằng đậu nành hiện cũng được nhiều nước áp dụng, trong đó có Việt Nam.

Massage

Massage là bí quyết làm đẹp giúp giảm cân cực tốt của người Nhật

Massage là bí quyết làm đẹp giúp giảm cân cực tốt của người Nhật

Massage giúp mạch máu được lưu thông, đánh tan mỡ vùng bụng, vừa thư giãn, giảm stress, lại giúp làm đẹp, lấy lại dáng thon quyến rũ. Có nhiều liệu trình massage như dùng tinh dầu, chườm muối, chườm muối lá ngải cứu… Cách massage làm nhẹ nhàng trên bụng theo chiều kim đồng hồ, từ dưới lên trên và từ trên xuống dưới. Một tuần hãy thực hiện phương pháp này 4 lần sẽ giúp giảm cân và làm đẹp dáng hiệu quả.

Huýt sáo

Nghe có vẻ kì lạ nhưng huýt sáo lại là một trong những cách giảm cân hiệu quả mà đàn ông Nhật hay áp dụng. Khi huýt sáo, toàn bộ cơ miệng và má sẽ căng lên, như hoạt động mát xa toàn bộ khuôn mặt, chống lão hóa và là bí quyết làm đẹp rất tốt. Huýt sáo từ bụng giúp giảm cân nhanh chóng, thường được áp dụng trong yoga của Nhật Bản.

Minh Vũ



 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang