Bí quyết dưỡng da với trà hoa cúc

author 13:09 28/02/2015

(VietQ.vn) - Hoa cúc là loại hoa được nhiều người yêu thích với rất nhiều màu sắc tuyệt đẹp. Tuy nhiên, hoa cúc còn có tác dụng làm đẹp rất hiệu quả dành cho phái đẹp mà ít người biết đến.

Hoa cúc không chỉ chinh phục lòng người bởi hương sắc rực rỡ và tinh khiết. Nó còn là một thứ thảo dược quý phục vụ đắc lực trong "công cuộc" làm đẹp của nữ giới. Dưới đây là một số bí quyết làm đẹp tuyệt với từ hoa cúc ít người biết đến.

Dưỡng da với trà hoa cúc

Bí quyết làm đẹp từ hoa cúc được phái đẹp quan tâm

Bí quyết làm đẹp từ hoa cúc được phái đẹp quan tâm

Trà hoa cúc dùng để dưỡng da rất hiệu quả. Dùng hoa cúc khô để pha như trà và uống hàng ngày giúp giữ làn da mịn màng, chống các vết thâm quầng ở mắt do thức khuya hoặc làm việc nhiều với máy vi tính.

Tắm với hoa cúc

Thả vào bồn (chậu) nước nóng những bông hoa cúc tươi trước khi tắm khoảng 20 phút rồi ngâm mình trong bồn để thư giãn. Thực hiện mỗi tuần hai lần sẽ giúp tăng cường giải nhiệt và lưu thông máu toàn thân.

Thư giãn da mặt

Rửa sạch mười bông hoa cúc, để ráo nước, thả vào với 250ml nước tinh khiết, cho thêm 1/3 muỗng nhỏ muối vào đun nhỏ lửa cho đến khi nước sôi. Lọc bỏ xác hoa, lấy nước hoa cúc hoà với hai muỗng nhỏ mật ong.

Rửa sạch mặt bằng nước ấm, sau đó dùng bông gòn thấm hỗn hợp trên để thoa đều lên mặt. Nằm thư giãn 15 phút rồi rửa lại mặt bằng nước ấm và tận hưởng cảm giác dễ chịu từ cách làm đẹp da tự nhiên này mang lại ngay từ lần dùng đầu tiên.

Mặt nạ hoa cúc cho da nhờn 

Mặt nạ hoa cúc là một trong những bí quyết làm đẹp hiệu quả dành cho phái đẹp

Mặt nạ hoa cúc là một trong những bí quyết làm đẹp hiệu quả dành cho phái đẹp

Nguyên liệu: 1 củ cà rốt nhỏ, 1 lòng trắng trứng, 1,5 thìa hoa cúc khô. Cho hoa cúc vào bát, đổ khoảng 3 thìa nước sôi vào ngâm trong khoảng 20 phút. Cà rốt rửa sạch, cạo vỏ, nghiền nhỏ. Đánh bông lòng trắng trứng. Vớt bỏ bã hoa cúc, lấy nước ngâm hoa đổ vào cà rốt, cho lòng trắng trứng vào, trộn đều hỗn hợp. Thoa lên mặt trong vòng 10 - 15 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Chăm sóc da hỗn hợp

Với những người có làn da hỗn hợp, hoặc có người không hợp với mật ong thì hãy áp dụng cách làm đẹp da tự nhiên dưới đây: Lấy 5 bông hoa, tách và giã nát cánh rồi trộn với lòng trắng trứng gà. Bôi đều lên da khoảng 15 phút rồi rửa lại với sữa rửa mặt dịu nhẹ.

Kim Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang