Bố đẻ bạo hành dã man 2 con tại Hà Nội: Hội bảo vệ quyền trẻ em lên tiếng

authorĐỗ Thu Thoan 22:55 16/06/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ bố đẻ bạo hành dã man 2 con tại phường Phúc Đồng (quận Long Biên, Hà Nội), mới đây Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã có công văn gửi phường Phúc Đồng lên tiếng về vụ việc.

Sự kiện: Thời sự

Thông tin báo VOV đăng tải, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam nhận được đơn của bà ngoại 2 cháu bé ở phố Thái Thịnh, phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, Hà Nội) tố cáo việc hai cháu ngoại (SN 2004 và 2008) bị cha đẻ thường xuyên bạo hành, đánh đập.

Sau khi nghiên cứu đơn của bà ngoại 2 cháu bé, Hội Bảo vệ trẻ em Việt Nam đề nghị UBND phường Phúc Đồng có biện pháp hỗ trợ, can thiệp cho hai cháu bé theo quy định tại Luật Trẻ em và giúp đỡ bà ngoại chăm sóc, bảo vệ hai cháu.

bo-de-bao-hanh-da-man-2-con-tai-ha-noi-hoi-bao-ve-quyen-tre-em-len-tieng

Những vết thương của cháu bé bị bố đẻ bạo hành. Ảnh: VOV

Theo đơn tố cáo của người bà ngoại, hai cháu ở nhà trọ với bố đẻ tại ngõ 76, phố Tân Thụy, phường Phúc Đồng, quận Long Biên, thành phố Hà Nội. Mẹ 2 cháu cũng nhiều lần đến chỗ trọ của 3 bố con để đón hai con về nuôi nhưng không được đồng ý.

Đỉnh điểm của sự việc là ngày 1/6 vừa qua, bố 2 cháu trói và đánh đập hai cháu, sự việc được người dân sinh sống trong khu vực báo cho Công an địa phường đến giải quyết.

Theo báo Giáo dục và Thời đại, tại xóm trọ trong phố Tân Thụy, phường Phúc Đồng, Long Biên, nơi bố con anh G. đã sinh sống, chị Cầm Thị Xuân, (công nhân KCN Sài Đồng, Long Biên), sống sát căn phòng trọ của anh G. cho hay, sau khi sự việc xảy ra, anh G. đã rời khỏi khu phòng trọ, trước khi cơ quan công an kịp đến.

bo-de-bao-hanh-da-man-2-con-tai-ha-noi-hoi-bao-ve-quyen-tre-em-len-tieng

Phòng trọ nơi 3 cha con G. sinh sống. Ảnh: Kênh 14/Trí thức trẻ

Cũng theo chị Xuân, trong suốt 4 tháng kể từ khi gia đình chị chuyển tới đây sinh sống, chị thường xuyên phải nghe những trận đòn dã man của anh G. dành cho 2 đứa con nhỏ. “Lâu thì khoảng 3-4 hôm một trận đòn, còn thường xuyên là cách 1 ngày một lần lại nghe thấy tiếng trẻ khóc, kêu cứu từ phòng bên. Vì sát vách, nên ở bên đó nói chuyện, hay đánh mắng bọn trẻ, bên nhà tôi đều nghe thấy rõ”.

Những trận đòn thường như cơm bữa, nhưng đỉnh điểm nhất là ngày 1/6 vừa rồi, G. đã đánh hai đứa con của mình rất dã man.

“Tôi nghe thấy tiếng cháu lớn khóc, van xin bố. Đến khi chạy sang thì thấy cửa đã khóa trái. Cháu T. đứng bên ngoài cửa khóc run, ra hiệu bằng cách chỉ vào tay, chân và cổ, bảo bố đang trói tay chân chị lại để đánh, xin mọi người đến cứu. Vì sợ bố, nên cháu không dám nói to”, báo Giáo dục và Thời đại dẫn lời chị Xuân nói.

Liên quan đến vụ việc, theo báo VOV, tổ trưởng tổ dân phố biết, cũng đã can thiệp bằng cách nhắc nhở nhưng những trận đòn roi vẫn liên tiếp đổ lên người 2 em nhỏ.

Ông Đặng Trần Phú - Chủ tịch UBND phường Phúc Đồng (Long Biên) cho biết, gia đình cháu bé chỉ ở thuê trọ chứ không phải người dân ở phường. Ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND phường cùng lực lượng công an phường đã đến phòng trọ để giải quyết vụ việc. Hiện 2 cháu được bà ngoại đưa về chăm sóc.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang