Bộ tộc 60.000 tuổi sống cô lập bằng cách giết người lạ

author 14:37 24/04/2015

(VietQ.vn) - Những người dân thiểu số của một bộ tộc bí ẩn 60.000 năm tuổi, ngoài một hòn đảo ở Ấn Độ Dương, họ sống cô lập hoàn toàn với thế giới văn minh bên ngoài, họ có thể giết chết những người lạ xâm phạm vào lãnh thổ của mình.

Một bộ tộc bí ẩn sống trên hòn đảo ngoài khơi Ấn Độ Dương có những người thiểu số sinh sống ở đó đã 60.000 năm. Tuy nhiên, họ tự cô lập với thế giới văn minh, hiện đại bên ngoài và không muốn tiếp xúc với phần còn lại của thế giới. Thậm chí, du khách nào muốn tham quan, khám phá nơi đây sẽ rất nguy hiểm vì họ luôn sẵn sàng giết chết người lạ.

Bộ tộc bí ẩn tự cô lập bằng cách giết người lạ

Bộ tộc bí ẩn tự cô lập bằng cách giết người lạ 

Mirror đưa tin ngày 22/4 vừa qua, bộ tộc Sentinel sống phía Bắc đảo Sentinel (Ấn Độ) sẽ tấn công, thậm chí giết chết những ai muốn thâm nhập lãnh địa của họ. Từ trên cao nhìn xuống, đảo Sentinel hiện lên xinh đẹp với những bãi biển tuyệt đẹp và có rừng nguyên sinh bao quanh xanh mướt. Thế nhưng đây vẫn là hòn đảo bí ẩn nhất thế giới vì… bất khả xâm phạm. Khách du lịch hay ngư dân đi ngang qua đây không dám đặt chân lên đảo thiên đường này ở Ấn Độ Dương vì tiếng tăm về sự đáng sợ của cư dân nơi đây.

Tổ chức bảo vệ quyền của các bộ tộc, Survival International, cho biết người Sentinel sống cách đây gần 60.000 năm. Họ vẫn khỏe mạnh dù sống đời sống nguyên thủy với hình thức săn bắt, hái lượm. Vào thế kỷ thứ 19, một số người lạ đã xâm nhập hòn đảo để tìm tài sản từ một con tàu bị đắm và giết chết một số người Sentinel. Đó có thể là lý do khiến tộc người này càng tự cô lập với thế giới bên ngoài.

Hòn đảo Ấn Độ Dương nơi sinh sống 'bất khả xâm phạm' của bộ tộc bí ẩn 60000 tuổi

Hòn đảo Ấn Độ Dương nơi sinh sống 'bất khả xâm phạm' của bộ tộc bí ẩn 60000 tuổi 

Năm 2006, hai ngư dân đã bị người Sentinel giết chết khi đang đánh bắt gần đảo Sentinel. Du khách ưa mạo hiểm hay muốn tiến gần tới đảo đều bị các thành viên của một bộ lạc bị ẩn tấn công. Từ xa xưa đến nay, họ luôn từ chối nền văn minh hiện đại và không muốn tiếp xúc với người lạ. Một số trực thăng đến đảo khảo sát, chụp ảnh đều bị tộc người này ném đá, bắn tên. Ngay cả chính phủ Ấn Độ cũng phải từ bỏ ý định kết nối với bộ lạc này.

Vì khó tiếp cận như vậy, nên tất cả ảnh chụp hay video về hòn đảo đều có chất lượng rất thấp. Do đó, người ta biết rất ít về những cư dân sinh sống trên đảo cũng như ngôn ngữ, nghi lễ và chính hòn đảo mà họ gọi là nhà.

Để bảo vệ bộ lạc này (cũng chỉ vì những nỗ lực tiếp cận thất bại), chính phủ Ấn Độ thành lập một khu vực vành đai bảo vệ bao quanh hòn đảo với bán kính 3 dặm (4,8km). Và họ được gọi với cái tên là "bộ tộc thời kỳ đồ đá". Họ gần như không mặc gì cả và sinh sống bằng cách săn bắt sinh vật biển.

Thùy Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang