Bỏng ngô liệu có thực sự tốt?

author 19:36 03/06/2018

(VietQ.vn) - Bỏng ngô là món ăn yêu thích của nhiều người, tuy nhiên, liệu món ăn này có thực sự tốt cho ngươi dùng?

Bỏng ngô hay bắp rang là một loại ngũ cốc nguyên hạt, một số người cho rằng nó là một món ăn vặt. Tuy nhiên, Abby Langer, chuyên gia dinh dưỡng tại Toronto, Canada cho biết bỏng ngô không chỉ chỉ là một món ăn vặt mà nó còn chứa nhiều chất xơ, rất ít chất béo, và calo. Nó cũng giúp cơ thể cảm thấy no lâu hơn. Tuy nhiên, khi chúng được thêm các thành phần gia vị khác, món ăn này không còn lành mạnh như lúc ban đầu. Bỏng ngô thường được thêm bơ, pho mát, caramel,... cũng khiến nhiều người thường có xu hướng ăn quá mức.

 Bỏng ngô hay bắp rang là một loại ngũ cốc nguyên hạt

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, (USDA), một cốc bỏng ngô nguyên bản có chứa:

- Năng lượng: 31

- Protein: 1 g

- Chất béo: 0,4 g

- Chất béo bão hòa: 0 g

- Carbs: 6 g

- Chất xơ: 1 g

- Natri: 1 mg

- Đường: 0,07 g

Vì vậy, ngay cả khi ăn ba cốc bỏng ngô, lượng calo cung cấp cũng ít hơn 100 và không có quá nhiều carbs, natri, hoặc chất béo. Tất nhiên, những con số này nhanh chóng thay đổi nếu thêm vào bơ, pho mát, caramel,... Ví dụ, ba cốc bỏng ngô đã được thêm các thành phần gia vị khác sẽ cung cấp 192 calo (gấp đôi lượng bỏng ngô nguyên bản) và 15 gram chất béo (gấp 5 lần so với nguyên bản).

Bên cạnh đó, với sản phẩm bỏng ngô đóng gói cho lò vi sóng, chúng còn chứa rất nhiều chất béo chuyển hóa hoặc một lượng chất béo bão hòa cao. Thành phần này có thể gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe, có thể tăng nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường loại 2. Ngoài ra, ăn quá nhiều bỏng ngô đóng gói cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi, căn bệnh có liên quan tới diacetyl (một hóa chất được sử dụng trong hương liệu bơ nhân tạo trên bắp rang).

 An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang