Brazil "lãng phí" 12 thành phố cho World Cup 2014

author 11:21 06/06/2014

(VietQ.vn) - Dù FIFA chỉ yêu cầu 8 sân vận động nhưng nước chủ nhà Brazil mạnh tay xây mới thêm 4 sân với mong muốn đưa World Cup 2014 đến nhiều thành phố của đất nước mình.

Thị trưởng thành phố Rio de Janeiro cho biết, quyết định tổ chức World Cup 2014 tại 12 thành phố của Brazil là một bước đi thiếu sáng suốt bởi đây là một đất nước rộng, gây nhiều khó khăn cho quản lý và đi lại của các đội tuyển. Số thành phố đăng cai các sự kiện World Cup nên được rút bớt.

 

Chính phủ Brazil đã mạnh tay chi tới 11.5 tỉ đôla cho kì World Cup này, với 4 tỉ dành riêng cho việc xây mới và tu sửa 12 sân vận động.

 

Sân vận động Maracana, Rio De Janeiro sẵn sàng cho World Cup 2014

Sân vận động Maracana, thành phố Rio De Janeiro sẵn sàng cho World Cup 2014

 

Chỉ còn 1 tuần nữa sẽ diễn ra lễ khai mạc vòng chung kết World Cup 2014, nhưng một số sân vận động vẫn chưa hoàn thiện. Nhiều hạng mục đường xá và vỉa hè vẫn đang trong quá trình thi công, khu vực dành cho nhà tài trợ và khu tác nghiệp cho phóng viên, truyền thông thậm chí vẫn chưa kịp hoàn thành.

 

Vốn dĩ, Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA chỉ đòi hỏi nước chủ nhà Brazil chuẩn bị 8 địa điểm thi đấu, nhưng đất nước Nam Mỹ này lại muốn mang World Cup đến mọi miền của đất nước nên đã đầu tư xây mới ít nhất 4 sân vận động.

 

 

 

Một trong những sân vận động của Brasil đang hoàn thiện để chào đón World Cup 2014

 

Nhiều người dự đoán những công trình này chỉ sau kì World Cup tới sẽ không được sử dụng đến. Đây là điều vô cùng lãng phí và không cần thiết với quốc gia còn nhiều đói nghèo như Brazil. Không chỉ vậy, việc không thể hoàn thiện kịp các công trình trước thềm World Cup đã ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh đất nước Brazil.

Tuy vậy, khi được hỏi liệu Brazil có đang đánh mất cơ hội lớn khi công tá chuẩn bị cho World Cup còn nhiều thiếu sót và tình trạng bạo động, đình công đang diễn ra tại một số nơi, thị trưởng thành phố Rio de Janeiro vẫn khẳng định đây sẽ là một trong những kì World Cup thành công nhất trong lịch sử.

 

Hạnh Chi (T.H)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang