Sạch thâm trị mụn với công thức từ muối

author 15:55 02/03/2015

(VietQ.vn) - Muối là thực phẩm có tác dụng điều trị một số bệnh ngoài da, giúp loại bỏ tạp chất, kiểm soát lượng dầu trên da. Các cách trị mụn bằng muối sẽ tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và mang lại làn da luôn tươi tắn, mịn màng.

Sự kiện:

Nước muối có các thành phần tương tự như huyết tương và rất giàu các nguyên tố vi lượng như iốt, kali, kẽm,… mà nước ngọt không có. Vì vậy nó có tác dụng rất tốt giúp điều trị một số bệnh ngoài da, đặc biệt là mụn trứng cá. Các cách trị mụn bằng muối sẽ giúp loại bỏ tạp chất, kiểm soát lượng dầu trên da và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, mang lại làn da trắng sáng khỏe mạnh.

Sát khuẩn cho vùng da bị kích ứng, tổn thương

Các cách trị mụn bằng muối mang lại hiệu quả trị mụn cực tốt cho làn da trắng mịn tươi tắn

Các cách trị mụn bằng muối mang lại hiệu quả trị mụn cực tốt cho làn da trắng mịn tươi tắn

Đối với những người sở hữu một làn da nhạy cảm dễ bị dị ứng, nổi mẩn hay mụn, thì cách trị mụn dùng nước muối pha loãng để rửa mặt sẽ giúp tình trạng da mau chóng thuyên giảm và phục hồi. Với những người có thói quen đưa tay lên mặt hoặc nặn mụn, dùng nước muối loãng rửa mặt sau khi nặn sẽ giúp cho nốt mụn được sát khuẩn, giúp mau liền da hơn, không bị thâm sẹo hay sưng lại.

Trị mụn và thâm mụn

Trị mụn bằng muối là một trong các cách trị mụn từ thiên nhiên hiệu quả nhất

Trị mụn bằng muối là một trong các cách trị mụn từ thiên nhiên hiệu quả nhất

Để "đánh bay" những nốt mụn, có thể dùng muối biển hoặc loại muối tắm dịu nhẹ. Cách trị mụn là massage muối lên da mặt như một loại mặt nạ thanh tẩy cho làn da. Muối vốn nổi tiếng với công dụng làm sạch và sát khuẩn sâu trong lỗ chân lông, giúp da thông thoáng làm rút ngắn quá trình tái tạo cho da.

Ngoài ra, một cách hay nữa để trị thâm sau mụn đó là hãy dùng nước muối rửa mặt hàng ngày, đặc biệt vừa rửa vừa massage kỹ ở những vùng bị thâm sẽ giúp chúng mau chóng sáng màu trở lại, đem lại làn da tươi sáng trắng mịn.

Trị mụn toàn thân

Toàn thân trắng sáng mịn màng với các cách trị mụn từ muối

Toàn thân trắng sáng mịn màng với các cách trị mụn từ muối

Với những vùng da sần sùi rất dễ bị dị ứng và nổi mụn nhọt xung quanh. Việc bôi thuốc có thể khiến làn da dễ trở nên dị ứng, mọc thêm nhiều mụn khó trị. Bên cạnh đó, bôi thuốc toàn thân không phải là một giải pháp hữu hiệu, thuốc trên cơ thể sẽ dính vào quần áo, để lâu gây nên những tác dụng phụ không đáng có.

Vậy nên, cách trị mụn toàn thân với phương pháp tắm, massage toàn thân bằng nước muối giúp sát trùng cơ thể, ngăn ngừa nguy cơ nhiễm khuẩn tốt hơn. Ngoài ra, cách trị mụn như vậy khá an toàn và lành tính cho da.

Giải độc da

Nước muối đóng vai trò giải độc tự nhiên cho da bằng cách hấp thụ các chất độc ra khỏi da. Áp dụng các cách trị mụn bằng nước muối trên khuôn mặt cho một vài phút trước khi tắm sẽ giúp loại bỏ tế bào chết trên da một cách tốt nhất. Nó sẽ giúp có một làn da luôn tươi mới.

Minh Vũ


 


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang