Làm thế nào để quần áo khô nhanh trong những ngày mưa?

authorMinh Phương 11:10 12/01/2017

(VietQ.vn) - Thời tiết nồm ẩm, mưa dầm luôn khiến quần áo lâu khô có mùi khó chịu. Dưới đây là một số cách để quần áo nhanh khô trong những ngày mưa.

Sử dụng móc hoặc kẹp để phơi quần áo

Cách để quần áo nhanh khô trong những ngày mưa

Phơi bằng móc là cách để quần áo nhanh khô hơn. Ảnh minh họa

Đây là một cách tuyệt vời giúp quần áo mau khô. Tất cả những gì bạn cần làm là phơi quần áo bằng móc hoặc kẹp và tốt nhất là không gấp mà để rũ thẳng xuống như khi bạn treo chúng trong tủ quần áo của mình. Điều này giúp quần áo khô nhanh hơn vì khi quần áo được trải rộng ra thì diện tích đón gió được tận dụng một cách đáng kể.

Không nên phơi quần áo trong phòng khi vừa giặt xong

Nếu bạn giặt quần áo bằng tay và có ý định phơi chúng trong phòng thì trước tiên phải để chúng ráo bớt nước. Như vậy, nó sẽ giúp hạn chế lượng hơi ẩm có trong phòng. Sau đó, bạn có thể dùng máy sấy để hong khô quần áo. Còn nếu gia đình bạn có một chiếc máy giặt có chức năng sấy thì hãy lặp lại quá trình này một lần nữa trước khi mang đi phơi. Như vậy, nỗi lo quần áo ẩm mốc không còn nữa.

Bài thuốc hay từ chuối mà bạn chưa biết?Nước ta có nhiều loại chuối như chuối tiêu, chuối tây, chuối hột. Trong đó chuối tiêu được dùng làm thực phẩm dinh dưỡng và làm bài thuốc nhiều nhất.

Giữ cho căn phòng luôn được khô ráo

Một cách tuyệt vời để giữ cho phòng phơi quần áo luôn được khô ráo là đặt một bao muối biển hoặc muối tinh chế vào góc phòng. Muối giúp hấp thụ độ ẩm trong phòng, làm giảm nguy cơ nấm mốc.

Tận dụng ánh nắng mặt trời là cách giúp quần áo nhanh khô trong ngày mưa

Đặt thêm một giỏ đựng quần áo nữa trong nhà tắm để đựng những bộ quần áo “siêu cấp bách” là cách để quần áo nhanh khô hơn

Ưu tiên hàng đầu

Bạn không nên giặt quá khối lượng cho phép. Nên giặt từng mẻ nhỏ, lượng quần áo cần phải sấy khô sẽ ít hơn, quá trình này sẽ diễn ra nhanh hơn. Thậm chí khi gia đình bạn có một chỗ phơi đủ rộng thì cũng không nên giặt quá nhiều trong thời tiết này. Vì vậy, bạn nên nhắc nhở thành viên trong gia đình cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mang đồ đi giặt. Một mẹo nhỏ cho bạn là đặt thêm một giỏ đựng quần áo nữa trong nhà tắm để đựng những bộ quần áo “siêu cấp bách” như là áo sơ mi, quần áo đồng phục.

Tận dụng ánh nắng mặt trời

Hãy mang quần áo ra ngoài phơi hoặc là mở cửa sổ, cửa ra vào nếu thấy ánh nắng mặt trời. Ánh sáng mặt trời sẽ giúp khử trùng căn phòng của bạn (tia UV là một chất khử trùng tự nhiên). Nhờ vậy, quần áo của bạn cũng không còn mùi hôi khó chịu nữa.

Minh Phương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang