Cách giảm cân hiệu quả: Hãy biết kết hợp các loại thức ăn

author 05:56 05/08/2014

(VietQ.vn) - Để giảm cân hiệu quả, mọi người sẽ muốn thúc đẩy đốt cháy chất béo qua quá trình tiêu hóa và trao đổi chất. Và chỉ cần chút mẹo để kết hợp đồ ăn của mình, bạn sẽ giảm bớt calo một cách bất ngờ.

Chắc chắn rằng, nên có một  bữa ăn sáng lớn hơn và một bữa tối ít hơn. Các chuyên gia khuyến cáo không nên ăn sau 8 giờ tối vì đó là lúc mà cơ thể dễ hấp thu calo nhất.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học về các chương trình chế độ ăn kiêng giảm cân và cải thiện tiêu hóa, có một số loại thức ăn khi kết hợp với nhau lại giúp bạn đốt cháy calo hiệu quả, thúc đẩy sử dụng chất béo như năng lượng và giữ cho bạn cảm thấy no lâu hơn. 

Cách giảm cân hiệu quả từ sự kết hợp của một số loại thức ăn

Cách giảm cân hiệu quả từ sự kết hợp của một số loại thức ăn. Ảnh minh họa.

Chuyên gia dinh dưỡng đề nghị người cần giảm cân hiệu quả thì hãy sử dụng kết hợp các thực phẩm sau đây trong ngày: chọn thịt nạc với chất béo thực vật cho bữa ăn sáng, ăn trái cây tươi với các loại hạt vào giữa buổi sáng hoặc giữa buổi chiều, có tinh bột chính với chất béo thực vật tại bữa ăn trưa, và có thể lựa chọn một món salad xanh lớn với đậu, có thịt nạc kèm rau cho bữa ăn tối. 

Người cần giảm cân hiệu quả nên biết kết hợp các thực phẩm trong ngày

Người cần giảm cân hiệu quả nên biết kết hợp các thực phẩm trong ngày. Ảnh minh họa.

Dưới đây là một số kết hợp tuyệt vời để bổ sung vào thói quen của bạn:

     Lòng trắng trứng + quả bơ

     Sữa chua  + quả nho

     Phô mai + dứa

     Bánh mì + bơ lạc

     Cá + măng tây

     Thịt gà + bông cải xanh

Nên lựa chọn thức ăn chính xác để giảm cân hiệu quả

Nên lựa chọn thức ăn chính xác để giảm cân hiệu quả. Ảnh minh họa.

Đặc biệt, đậu nành là một loại thực phẩm có chứa đủ chất béo, chất đạm thực vật và là một sản phẩm được khuyên là nên sử dụng nhiều khi trong chế độ ăn giảm cân.

Với một chút thử nghiệm thú vị khi kết hợp món ăn, bạn sẽ thấy cơ thể không những tràn đầy sinh lực mà còn khá hài lòng với cân nặng đang giảm của mình. Đây là cách giảm cân hiệu quả được giới thiệu bởi Living Healthy – một trang tư vấn sức khỏe uy tín của Mỹ.

Thanh Hằng

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang