Cách phân biệt thịt bò giả và thịt bò thật đơn giản

authorHòa Lê 07:13 13/03/2016

(VietQ.vn) - Hiện nay, trên thị trường xuất hiện thịt bò giả, tẩm hóa chất. Vì vậy cách phân biệt thịt bò giả và thịt bò thật là câu hỏi mà người tiêu dùng quan tâm.

Hiện nay, trên thì trường xuất hiện rất nhiều thịt bò giả từ thịt lợn và thịt trâu tẩm hóa chất, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người tiêu dùng. Vì vậy cách phân biệt thịt bò giả và thịt bò thật là mối quan tâm của nhiều người.

Cách phân biệt thịt bò giả và thịt bò thật đầu tiên đó là dựa vào màu sắc của sản phẩm. Thịt bò thật màu đỏ au, tươi hồng. Còn thịt bò giả do những kẻ lừa đảo tưới huyết bò lên tạo màu, hoặc vô lương tâm hơn, người bán hàng còn nêm các loại phẩm màu không rõ nguồn gốc để tạo màu như thịt bò thật. 

Cách phân biệt thịt bò giả và thịt bò thật siêu đơn giảnCách phân biệt thịt bò giả và thịt bò thật đầu tiên đó là dựa vào màu sắc của sản phẩm

Tuy nhiên, khi miết tay vào miếng thịt bò thật và giả, thì miếng thịt bò giả sẽ để lại không ít phẩm màu ở tay. Phần thịt bò trên miếng thịt giả bị miết cũng sẽ nhợt nhạt hơn do bị mất màu. Muốn chắc chắn hơn, người tiêu dùng có thể rửa miếng thịt đó ngay tại nơi bán, sẽ thấy nhạt màu dần.

Nếu muốn tự kiểm chứng hơn nữa thì có thể yêu cầu người bán cắt miếng thịt nhỏ ra. Thịt bò giả sẽ có sự khác biệt về màu sắc tương đối giữa bề ngoài miếng thịt và mặt bên trong do công nghệ nhuộm rẻ tiền không thể “biến hóa” được cả miếng thịt.

Cách phân biệt thịt bò giả và thịt bò thật siêu đơn giảnCách phân biệt thịt bò giả và thịt bò thật tiếp theo đó là dựa vào độ cứng, mềm của sản phẩm

Có những người bán hàng trộn lẫn thịt bò thật và giả với nhau để lừa người mua. Cách phân biệt thịt bò giả và thịt bò thật trong trường hợp này đó là dựa vào hình dáng của sản phẩm. Thịt bò thật thớ nhỏ, dài, màu đỏ tươi, phần mỡ và bì có màu vàng nhạt. Đối với thịt bò giả, thớ thịt to và ngắn, bì và mỡ thường có màu trắng.

Cách phân biệt thịt bò giả và thịt bò thật tiếp theo đó là dựa vào độ cứng, mềm của sản phẩm. Thịt bò thật, tươi ngon khi được thái mỏng sẽ có cảm giác như dính lấy lưỡi dao. Còn thịt bò giả, đượci làm từ thịt lợn hoặc trâu thì độ dính sẽ ít hơn rất nhiều, cảm thấy miếng thịt bở và cứng. Cũng có thể thử bằng cách ấn nhẹ tay vào miếng thịt, người tiêu dùng sẽ cảm nhận điều trên rõ nét hơn.

Hoà Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang