Cách tăng cân hiệu quả với món cá hồi thơm ngon

author 06:50 24/11/2014

(VietQ.vn) - Cá hồi là một trong những thực phẩm tốt cho quá trình tăng cân cũng như sức khỏe. Lượng chất béo tốt omega-3 dồi dào trong cá hồi là chất dinh dưỡng quan trọng giúp người gầy tăng cân hiệu quả.

Trong cá hồi chứa một lượng lớn calo và chất đạm, 120g cá hồi chứa 168 calory và 28g protein. Ngoài ra còn có vitamin D, selen, vitamin B3, B6, B12, photpho và magie và nhiều dưỡng chất quan trọng cho cơ thể.

Cá hồi còn giúp người gầy thoát khỏi chứng mất ngủ, cho giấc ngủ ngon và sâu, đồng thời, cá hồi còn giúp tăng cường cơ bắp ở nam giới nhờ vào chất tryptophan. Ăn cá hồi là cách tăng cân hiệu quả cho cả nam lẫn nữ, mỗi người có thể tham khảo các món cá hồi thơm ngon dưới đây.

Cá hồi nướng sốt mayonnaise

Nguyên liệu: 300g phi lê cá hồi còn da, 2 lòng đỏ trứng gà, 1 trái ớt sừng, 1 hoặc 2 quả cà tím, 1 trái ớt chuông vàng, 1 muỗng nước cốt chanh, 1 muỗng nước gừng, hành lá, ngò rí. Muối, tiêu, đường, rượu trắng, dầu ăn, hạt nêm, nước tương, sốt Mayonnaise.

Cách nướng cà hồi ăn kèm sốt mayonnaise hỗ trợ việc tăng cân hiệu quả hơn

Cách nướng cà hồi ăn kèm sốt mayonnaise hỗ trợ việc tăng cân hiệu quả hơn. Ảnh minh họa

Cách thực hiện: cá đem rửa sạch, lấy giấy thấm thấm ráo nước để khi nấu cá không bị tanh và thấm gia vị hơn. Ướp cá với 1 muỗng đường, 1 muỗng nước gừng, 2 muỗng nước tơng và 1 muỗng rượu trắng, ướp đều và để khoảng 15 – 20 phút cho thấm gia vị.

Cà tím đem rửa sạch, thái miếng 2x3cm, sau đó ngâm với nước pha chút muối để cà không bị thâm.Ớt sừng rửa sạch, cắt miếng cạnh 1cm. Ớt chuông vàng rửa sạch, cắt sợi tròn khoảng 0.5cm. Rau ngò rí đem rửa sạch, để ráo.

Làm sốt: trộn đều 2 muỗng sốt mayonnaise  với 2 lòng đỏ trứng và ½ muống nước cốt chanh. Đem phết hỗn hợp sốt lên mặt cá, sau đó cho vào lò nướng ở nhiệt độ 180 cho đến khi cá chín.

Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào đun nóng, cho cà tím vào chiên cho đến khi chín vàng, vớt ra để cà ráo dầu. Cho đầu hành vào chảo phi thơm, sau đó cho ớt vàng, ớt sừng vào, đảo đều.

Sau đó cho cà tím vào xào, thêm 2 muống nước tương, 1 muỗng đường, 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng rượu trắng, cho rượu trắng vào xào để rau được giòn và thơm hơn.

Xào cho đến khi nước sốt cạn và thấm vào cà là được. Thưởng thức khi còn nóng như một món khai vị.

Cá hồi chiên mật ong

Nguyên liệu: 300g cá hồi, 1 quả chanh, 30ml mật ong, 1 quả dưa leo. Hành lá, gừng, bột ngô.

Thực đơn tăng cân hiệu quả không thể thiếu món cá hồi chiên mật ong

Thực đơn tăng cân hiệu quả không thể thiếu món cá hồi chiên mật ong. Ảnh minh họa

Thực hiện: rửa sạch cá hồi, cắt thành lát dày rồi cho vào bát ướp với hành, gừng thái sợi và một ít muối, vắt thêm ½ quả chanh vào để tạo vị chua cho món cá, nên trắng quả chanh vàng để không bị đắng. 

Cho thêm 1-2 muỗng canh nước bột ngô pha loãng vào rồi trộn đều tất cả lên, để khoảng 10 phút cho gia vị thấm đều. Chuẩn bị một chảo dầu nóng, cho cá hồi đã ướp vào chiên với lửa nhỏ. 

Cá hồi khá nhanh chín nên khi chiên được khoảng 2 phút, thấy thịt cá bắt đầu săn lại và hơi đổi màu thì tắt bếp. Bày cá ra đĩa với dưa leo rồi quét một lớp mật ong thật mỏng lên trên, có thể ăn cá hồi chiên với sốt mayonnaise pha cùng một ít tương ớt sẽ ngon hơn.

Cá hồi nướng cam

Nguyên liệu : 2 khúc cá hồi tươi, 1 trái cam vừa, 1 muỗng canh nước tương Nhật, ¼ muỗng café bột nêm, tiêu xay, 1 muỗng canh dầu ăn.

Cá hồi nướng cam thơm ngon lạ miệng giúp tăng cân hiệu quả nhất

Cá hồi nướng cam thơm ngon lạ miệng giúp tăng cân hiệu quả nhất. Ảnh minh họa

Thực hiện : cá rửa sạch thấm qua giấy cho ráo nước. Cam cắt đôi vắt lấy nước. Ướp cá với nước cam, bột nêm, tiêu cho thấm khoảng 15 đến 30 phút.

Bắc chảo chống dính lên bếp, lửa vừa cho thêm dầu vào. Tiếp theo cho cá vào, trở cá cho vàng đều. Cho tiếp nước ướp cá vào chảo cho thấm qua cá. Cho cá ra dĩa, trình bày theo ý thích ăn kèm với cơm trắng, hoặc bánh mì…

Mách nhỏ : cá rất mau chín nên chỉ cần áp chảo khoảng 1 phút cho một bên. Cá vừa chín tới sẽ ngon hơn chín quá.

Cam vắt cẩn thận kẻo đắng, tốt nhất dùng cam vàng và nếm thử nếu chua thì cho thêm chút đường vào. Có thể cho vào lò nướng nhiệt độ khoảng 160 đến 180 độ chừng 3 phút.

Thái Hà (Tổng hợp)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang