Cận cảnh hơn 100 xe sang BMW nằm phủ bụi ở cảng TP.HCM

authorĐỗ Thu Thoan 19:00 07/01/2018

(VietQ.vn) - Sau vụ sai phạm nhập khẩu ô tô của công ty Euro Auto, hiện có hơn 130 chiếc xe sang BMW nằm phủ bụi ở cảng cảng VICT khu vực 3 (quận 7, TP.HCM).

Sự kiện: Kinh doanh

Theo Zing, tại cảng VICT khu vực 3 (quận 7, TP.HCM), 133 ô tô hiệu BMW với tổng trị giá gần 3,5 triệu USD đang chịu cảnh xuống cấp trầm trọng do nằm phơi mưa phơi nắng trong thời gian dài.

Loạt xe này nằm trong số hơn 600 ô tô chưa được thông quan trong vụ việc ông Nguyễn Đăng Thảo, Giám đốc Euro Auto (đơn vị nhập khẩu cũ của hãng xe BMW tại Việt Nam), bị cơ quan an ninh điều tra về hành vi làm giả tài liệu để nhập, tự ý tiêu thụ xe khi chưa cho thông quan và không cung cấp giấy tờ cần thiết.

can-canh-hon-100-xe-sang-bmw-nam-phu-bui-o-cang-tphcm

Loạt xe sang BMW nằm phơi mưa nắng tại cảng VICT. Ảnh: Zing

Theo thông tin từ cơ quan điều tra chống buôn lậu, trong số hơn 600 xe chưa được thông quan có khoảng hơn 100 chiếc đã được khui công nằm ngoài bãi hàng. Các xe mang nhãn hiệu BMW nằm lại cảng này bao gồm đầy đủ những dòng đắt tiền như X6, X5, X1, 750 Li, 740 Li, 730 Li, 520i, 320i...

Số xe này phải nằm lại tại cảng, chưa làm được thủ tục thông quan do Tập đoàn BMW, Euro Auto và các doanh đối tác của họ chưa cung cấp đầy đủ các giấy tờ hợp lệ.

Theo quan sát của PV Zing, phần ngoại thất của lô xe sang BMW này đang có dấu hiệu xuống cấp do quá trình phơi mưa, phơi nắng quá lâu và không được bảo dưỡng. 

can-canh-hon-100-xe-sang-bmw-nam-phu-bui-o-cang-tphcm
 
can-canh-hon-100-xe-sang-bmw-nam-phu-bui-o-cang-tphcm

Xe bị phủ bụi, xuống cấp trầm trọng. Ảnh: Zing

Không chỉ vậy, toàn bộ bề mặt của các xe nằm tại đây đều phủ kín bởi một lớp bụi bẩn dày cộm. Giấy ghi chú thông tin về lô hàng, địa điểm và thời gian xuất - nhập đều vẫn còn lưu lại trên các xe.

Thậm chí theo nhân viên bảo vệ trông coi tại cảng cho biết có người đã từng thấy chuột làm tổ bên trong các xe sang của Đức.

Tuy nhiên, trái ngược với vẻ ngoài, phần nội thất của các xe BMW nằm tại đây trông còn khá mới và vẫn còn lớp nylon mới nguyên.

can-canh-hon-100-xe-sang-bmw-nam-phu-bui-o-cang-tphcm

Tuy nhiên, nội thất của các xe BMW vẫn còn khá mới. Ảnh: Zing

Theo ông Phạm Văn Tiến, Phó chi cục trưởng Chi cục Cửa khẩu Hải quan Khu vực 3, hiện tại vẫn còn hơn 500 chiếc xe BMW khác đang nằm trong container, chưa được khui. Trong quá khứ, Công ty Euro Auto từng cử kỹ sư đến từ BMW Đức vào cảng bảo dưỡng xe để giữ nguyên giá trị. Tuy nhiên, hiện tại, các kỹ sư chỉ mới kiểm tra tình hình xe chứ chưa có động thái sửa chữa hay bảo dưỡng.

Ở một diễn biến khác, theo báo Thanh niên, mới đây tập đoàn BMW châu Á đã phát đi thông cáo cho biết, hãng này đã kí thoả thuận chọn Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (THACO) là đối tác chính thức tại Việt Nam. Theo đó, ngày 28/12 vừa qua, lô xe ô tô BMW và MINI mới đầu tiên của nhà nhập khẩu công ty cổ phần ô tô Trường Hải (THACO) đã cập cảng TP.HCM. Đây là lô xe đầu tiên do Thaco Premium phân phối trong năm 2018.

can-canh-hon-100-xe-sang-bmw-nam-phu-bui-o-cang-tphcm
 
can-canh-hon-100-xe-sang-bmw-nam-phu-bui-o-cang-tphcm

Lô xe ô tô BMW và MINI mới đầu tiên của nhà nhập khẩu THACO. Ảnh: Thanh niên

Theo thông tin từ giấy chứng nhận xuất xứ C/O rò rỉ thì bên gửi lô hàng là BMW tại Munich (Đức) cũng là đại bản doanh của tập đoàn này. Phía bên nhận là Thaco Premium có địa chỉ tại xã Tam Hiệp, Núi Thành, Quảng Nam trùng địa chỉ với đại bản doanh của tập đoàn Thaco. Được biết đây chính là công ty con chuyên phụ trách kinh doanh các thương hiệu cao cấp tách biệt với mảng bình dân như Kia, Mazda.

Trong tổng số 55 chiếc nhập khẩu về Việt Nam có 21 xe mang nhãn hiệu BMW, 34 chiếc MINI, tất cả được nhập khẩu từ Mỹ, Đức, Anh và Hà Lan. Đây đều là những xe do Thaco nhập trực tiếp chứ không phải lô xe cũ bị giữ lại trước đây của Euro Auto. Bên cạnh 3-Series, lô xe này cũng bao gồm 430i Gran Coupe, 528i GT, X5 hay MINI Cooper, Cooper S, Countryman...

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang