Cảnh báo: Tác hại không lường của tia UV tới mắt

author 10:05 13/05/2018

(VietQ.vn) - Một nhóm chăm sóc sức khỏe mắt cảnh báo, tia UV cũng có thể gây hại cho mắt, gây bỏng giác mạc dẫn đến thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể, ung thư và mộng thịt.

Theo Prevent Blindness, một nhóm chăm sóc sức khỏe và an toàn mắt phi lợi nhuận, tia UV  từ mặt trời cũng có thể gây bỏng giác mạc dẫn đến thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể, ung thư và mộng thịt (một mô thịt phát triển hình tam giác hoặc hình cánh trên giác mạc, thường xuất hiện ở góc trong hoặc góc bên ngoài của mắt)

Mặc dù tất cả mọi người đều có nguy cơ bị các vấn đề về mắt gây ra bởi ánh nắng mặt trời, nhưng những người chịu rác động nhiều nhất gồm những người dành nhiều thời gian ngoài trời, có rối loạn võng mạc, đã từng trải qua phẫu thuật đục thủy tinh thể và đang dùng một số loại thuốc nhất định chẳng hạn như thuốc tetracycline, sulfa, thuốc tránh thai, thuốc lợi tiểu và thuốc an thần.

Tia UV cũng có thể gây hại cho mắt, gây bỏng giác mạc

Jeff Todd, chủ tịch và giám đốc điều hành của Prevent Blindness, cho biết :"Bảo vệ mắt khỏi tia UV là việc cần thiết nên được thực hiện cả năm chứ không riêng gì những ngày nắng nóng. Đeo kính râm chống tia cực tím và tấm che nắng là cách chúng ta có thể giúp bảo vệ đôi mắt không chỉ trong hôm nay mà trong cả tương lai."

Tổ chức Prevent Blindness cũng khuyến cáo người tiêu dùng nên chọn những loại kính có khả năng ngăn chặn 99 đến 100 phần trăm tia UV-A và UV-B. Kính râm có thể bao quanh mắt là tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng mũ rộng vành để bảo vệ mắt khỏi ánh nắng mặt trời.

 An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang