Cảnh báo tai nạn giao thông: Con dốc 3 tầng - Cung đường chết chóc

author 20:40 20/06/2017

(VietQ.vn) - Là điểm đen về tai nạn giao thông, đèo Tòng Sành là nơi có đoạn cua gấp khúc, một bên là vách núi, một bên là vực sâu.

Đoạn đường đèo Tòng Sành - Dốc 3 tầng trên quốc lộ 4D thuộc địa phận Sapa - tỉnh Lào Cai là đoạn cua gấp khúc, một bên là vách núi, một bên là vực sâu, từng xảy ra nhiều tai nạn giao thông. Nơi đây được đánh giá về độ cao và hiểm trở không kém "Tứ đại đỉnh đèo" của Việt Nam.

Cảnh báo tai nạn giao thông: Con dốc 3 tầng - Cung đường chết chóc

Khu vực đèo Tòng Sành xảy ra vụ tai nạn khiến hàng chục người thương vong. Ảnh: Internet 

Theo anh Nguyễn Văn Bắc (tài xế xe khách) cho biết: " Với con đèo này, nếu tài xế không có kinh nghiệm lái xe đường đèo nên thường sử dụng phanh để giảm tốc có thể dẫn đến bộ phận an toàn hư hỏng khi xuống dốc gây ra tai nạn nghiêm trọng. Ngoài ra, ở đèo này có những vực rất sâu, kỹ thuật đánh lái và giảm tốc không tốt thì có thể đâm vào vách núi hoặc rơi xuống vực".

Trước đó, tại đoạn đèo này thường hay xảy ra những vụ xe lao xuống vực.Trong năm 2014, xe khách giường nằm của nhà xe Sao Việt chở 53 người từ Sa Pa về thành phố Lào Cai. Khi đến đoạn Tòng Sành - Dốc 3 tầng trên quốc lộ 4D, thuộc xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, cách thành phố Lào Cai khoảng 15 km, trong lúc tránh xe con biển Hải Phòng, xe khách mất lái lao xuống vực sâu.

Cảnh báo tai nạn giao thông: 'Vua đèo Tây Bắc' thách thức mọi tài xế(VietQ.vn) - Được mệnh danh là "vua đèo Tây Bắc", đèo Ô Quy Hồ có chiều dài tới hơn 50 km và có độ hiểm trở bậc nhất Việt Nam.

Cũng vào tháng 3/2017, xảy ra vụ xe khách lao xuống vực ở xã Tòng Sành, Lào Cai, khiến 23 người thương vong, tài xế gây ra tai nạn thừa nhận không có kinh nghiệm lái xe đường đèo.

Ngoài ra, tại cung đường nguy hiểm mà không có hoặc đinh phản quang trên hộ lan nhiều vị trí không sáng rất khó xác định hướng đi, nhất là khúc cong cua, chỉ cần đi nhanh, cua không chuẩn là có thể rơi xuống vực bất cứ lúc nào.

Theo một số tài xế có kinh nghiệm cho biết, khi đi đường đèo lên dốc số nào thì phải xuống dốc số đó, nhưng nhiều người xuống dốc dùng phanh nhiều, dẫn đến hiện tượng nóng phanh, trơ phanh, phanh không còn hiệu lực lái xe bắt buộc phải đánh xe vào ta luy dương, dẫn tới tình trạng tự lật xe. 

Đây là tuyến đường thường xuất hiện tình trạng sương mù, mùa đông có băng tuyết, đường thường xuyên xảy ra tình trạng trơn trượt rất nguy hiểm đặc biệt với những xe có tải trọng lớn.

Ninh Lan

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang