Cảnh giác với chiêu tráo hàng khi mua hải sản ở chợ Cái Dăm - Hạ Long

author 17:13 01/08/2016

(VietQ.vn) - Mua mực trứng loại to nhưng chỉ vài phút lơ là, chị Thủy đã bị người bán hải sản ở chợ Cái Dăm, TP Hạ Long, Quảng Ninh đánh tráo sang loại mực nhỏ.

Phản ánh đến Chất lượng Việt Nam, chị H. Thủy (Hà Nội) cho biết, cuối tuần qua chị cùng gia đình đi nghỉ mát ở Hạ Long, Quảng Ninh. Đến ngày cuối cùng, chị Thủy ra chợ Cái Dăm (TP Hạ Long) để mua hải sản mang về Hà Nội làm quà cho người thân.

chợ Cái Dăm, TP Hạ Long

Chợ Cái Dăm có nhiều hải sản tươi sống, giá rẻ nhưng cảnh giác kẻo bị tráo hàng

Tại đây, người bán mực tươi tư vấn cho chị Thủy có 3 loại mực trứng, loại 1 là 100.000 đồng/kg, loại 2 là 140.000 đồng/kg; loại 3 là 160.000 đồng/kg. Giá mực trứng cao thấp phụ thuộc vào kích cỡ mực, loại mực càng to thì giá càng cao.

Sau khi xem xét, chị Thủy đặt mua 4kg mực trứng loại to, 160.000 đồng/kg. Chị Thủy có mua thêm một thùng xốp và đá lạnh ở quán bên cạnh để đựng mực, rồi nhờ người bán mực cho mực vào trong túi bóng, để vào thùng rồi đổ đá viên lên giữ cho mực không bị ôi. Sau khi trả tiền người bán mực, chị Thủy gửi nhờ ở quầy này rồi tiếp tục ra những quầy khác mua thêm hải sản.

Khoảng 15 phút sau chị Thủy quay lại quầy bán mực để lấy hàng, lúc mở thùng xốp ra chị Thủy lại không thấy lớp đá ướp bên trên đâu. Nghi ngờ chủ quầy “ăn bớt” mực nên chị Thủy đem cân lại thì thấy mực chỉ bị vơi đi một chút, còn khoảng gần 4kg. Nghĩ chắc bị ăn bớt một ít nhưng không đáng là bao nên chị Thủy yên tâm mang mực về Hà Nội.

Chủ quan và khi về đến Hà Nội, bỏ mực ra để nấu thì "tá hỏa" phát hiện mực loại 3 chị mua với giá 160.000 đồng/kg ở chợ Cái Dăm đã bị đánh tráo toàn bộ thành loại mực nhỏ 100.000 đồng/kg. Cho dù rất bức xúc trước kiểu làm ăn gian dối của người bán hàng ở chợ Cái Dăm nhưng “tiền trao, cháo múc” rồi, hơn nữa chị đã về đến Hà Nội nên không thể làm được gì, đành ấm ức nuốt “quả tức” vào người. Chị Thủy phản ánh lại điều này để cảnh báo cho những du khách khi đến Hạ Long mua hải sản nên cảnh giác.

HOÀNG NGUYÊN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang