Câu chuyện của tỷ phú Mỹ từ bỏ vị trí CEO để làm Thị trưởng Tp. New York

authorNhung Anh 04:06 14/11/2016

(VietQ.vn) - Tỷ phú Michael Bloomberg nổi tiếng không chỉ là một doanh nhân thành công mà còn là một trong những thị trưởng có ảnh hưởng nhất của thành phố New York.

Sau khi hoàn thành bậc đại học của mình, Michael Bloomberg  tiếp tục học Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại Trường Harvard, sau khi kết thúc việc học, ông bắt đầu công việc đầu tiên của mình tại Salomon Brothers với vị trí là một công nhân bình dân.

Tuy nhiên, ông đã phải mất công việc vào năm 1981, khi Tổng Công ty Phirbo mua lại công ty mà ông đang làm việc và họ bồi thường cho ông với gói thôi việc trị giá 10 triệu USD.

Không giống như nhiều người khác, sẽ tiếp tục tìm kiếm một công việc mới, nhưng ông  Micheal đã sử dụng tầm nhìn IT của ông đã học hỏi được từ công việc đầu tiên của mình và tận dụng các nguồn quỹ để thành lập một công ty mang tên “Innovative Market Systems” - một công ty truyền thông về tin tức tài chính và dịch vụ thông tin. Công ty ban đầu chỉ là một văn phòng nhỏ.

Michael Bloomberg không chỉ là một doanh nhân thành công mà còn là một thị trưởng của thành phố New York. 

Nhiệm vụ của ông Michael là mang lại hiệu quả và tính minh bạch trong việc bán và mua chứng khoán tài chính. Công ty ông phục vụ khách hàng đầu tiên vào năm 1982 và sau đó mở rộng kinh doanh, điều này dẫn đến sự hình thành của công ty khổng lồ sử dụng hơn 15.000 nhân viên, trải rộng trên 73 quốc gia.

Samsung sẽ tăng kích thước màn hình Galaxy S8 với hai biến thể(VietQ.vn) - Samsung đã quyết định tăng kích thước màn hình Galaxy S8 để thu hút khách hàng dòng Galaxy Note.

Với khối tài sản trị giá 19,5 tỷ đô la Mỹ vào 2011, ông đã trở thành người giàu thứ 12 ở Hoa Kỳ.

Ông Micheal chỉ làm Giám đốc điều hành của công ty cho đến năm 2001, sau đó ông dành nhiều thời gian để tập trung vào sự nghiệp chính trị của ông.

Sự hỗ trợ của đảng Cộng hòa đã đưa ông đến văn phòng chính phủ vào ngày 01 tháng 1 năm 2002 với vai trò là thị trưởng thứ 108 của New York. Ông đã tái đắc cử vào năm 2005, nhưng sau đó đã rời khỏi đảng Cộng hòa do một số tranh cãi trong năm 2008 và rồi ông tiếp tục tranh cử nhiệm kỳ thứ ba vào năm 2009 như một chính trị gia độc lập và ông đã thành công.

Trong nhiệm kỳ là thị trưởng, ông đã nâng cao tiêu chuẩn của giáo dục trong thành phố cũng như kích thích tăng trưởng kinh tế của các doanh nghiệp và tạo việc làm bằng cách hỗ trợ các lĩnh vực công nghiệp cũ, các doanh nghiệp nhỏ,…

Về hôn nhân, ông Micheal Bloomberg đã kết hôn với bà Susan Brown vào năm 1975. Họ có hai con gái, Emma và Georgina. Con gái của họ đã từng trình diễn trên Born Rich trong một bộ phim tài liệu về trẻ em của những người giàu nhất trên trái đất.

Tuy nhiên, vợ chồng ông đã ly hôn vào năm 1993 nhưng vẫn duy trì mối quan hệ thân thiết. Ông hiện sống với người vợ thứ hai của mình là Diana Taylor, Giám đốc Ngân hàng bang New York.

 Nhung Anh (Successstory)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang