Lai tạo thành công cây ăn thịt người giống sinh vật ngoài hành tinh

author 16:41 13/04/2015

(VietQ.vn) - Gần đây, chuyên gia thực vật Matthew Kaelin tại Mỹ đã lai tạo thành công giống cây ăn thịt người trông giống người ngoài hành tinh, từ 2 loại cây hoa nắp ấm, trông rất đáng sợ.

Mới đây, chuyên gia thực vật người Mỹ Matthew Kaelin đã thành công trong việc tạo ra một loài cây ăn thịt người mới trên cơ sở lai tạo hai giống cây nắp ấm khác nhau. Theo mô tả của vị Kaelin, giống cây ăn thịt mới này cao khoảng 6 inches (khoảng 15,24 cm), thân có những vằn vàng, đỏ điểm đốm đen. Kaelin hco rằng với hình dạng này nó rất giống với sinh vật ngoài hành tinh.

Lai tạo giống cây ăn thịt người giống người ngoài hành tinh

Lai tạo giống cây ăn thịt người giống người ngoài hành tinh

Chia sẻ thêm về việc đặt tên cây nắp ấm theo danh xưng của cố họa sĩ nổi tiếng, chủ nhân của loài cây mới giáo sư Matthew Kaelin cho biết: “Khi nhìn từ một góc độ, miệng nắp ấm mở ra với các gai nhọn khiến tôi liên tưởng ngay tới hình dạng người ngoài hành tinh do cố họa sĩ Giger - họa sĩ siêu thực nổi tiếng với tạo hình người ngoài hành tinh trong bộ phim Alien tạo ra, với tạo hình này, Giger từng giành được giải Oscar danh giá. Thêm nữa, màu sắc của cây này rất ấn tượng. Các màu tối tạo nên cảm giác rất đáng sợ. Vì thế, tôi nghĩ cái tên này rất phù hợp với nó”.

Cây ăn thịt người có hình dạng giống người ngoài hành tinh được đặt tên theo một họa sĩ  siêu thực nổi tiếng

Cây ăn thịt người có hình dạng giống người ngoài hành tinh được đặt tên theo một họa sĩ  siêu thực nổi tiếng

Chính vì vậy, “người cha” của loài cây ăn thịt này đã quyết định lấy tên của cố họa sĩ  Hans Ruedi Giger – họa sĩ siêu thực nổi tiếng với tạo hình người ngoài hành tinh trong bộ phim Alien.

Mặc dù hình dạng khác biệt song về bản chất, cây HR Giger cũng giống những loài cây nắp ấm khác, vẫn là loài thực vật ăn thịt đáng gờm. Với đặc tính sống tại các vùng đất cằn cỗi, cây nắp ấm này cực kỳ ưa thích thịt của các loài động vật bé như chuột, ếch, nhái hay côn trùng. Nhờ chất dinh dưỡng hấp thu từ các loài này, cây nắp ấm mới có thể tồn tại và phát triển. 

Thùy Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang