Tiếp tục thu hồi túi xách Trung Quốc nhiễm độc chất

author 11:28 26/10/2014

(VietQ.vn) – Liên minh châu Âu EU đã tiếp tục ra thông báo thu hồi ba mẫu túi xách thời trang nguồn gốc Trung Quốc do không tuân thủ các quy định về chất ô nhiễm hữu cơ bền vững theo báo cáo từ Thụy Điển.

Cả ba sản phẩm bị thu hồi đều được làm từ da nhân tạo có chứa parafin chuỗi ngắn (SCCPs). Đây là hóa chất bị cấm đối với các sản phẩm lưu hành trên thị trường. Cả ba sản phẩm đều không tuân thủ các quy định về các chất ô nhiễm hữu cơ bền vững (POP Regulation).

SCCPs tồn tại trong môi trường và gây độc hại đối với sinh vật dưới nước ở nồng độ thấp. Nó tích lũy sinh học trong động vật hoang dã và con người, gây nguy hiểm với sức khỏe người tiêu dùng và môi trường. 

Mẫu túi bị thu hồi làm bằng da nhân tạo, có màu đen thuộc danh mục các mặt hàng thời trang mang tên Miss Beauty với số mô hình sản phẩm là 2161916-0426-008 do Trung Quốc sản xuất. Sản phẩm này chứa tới 0,35% chất SCCPs tính theo trọng lượng sản phẩm.

Túi xách trung quốc nhiễm độc chất

Túi xách Trung Quốc bị thu hồi do nhiễm độc chất có hại cho con người và môi trường. Ảnh minh họa

Tương tự, sản phẩm túi đựng điện thoại di động làm từ da nhân tạo màu đỏ với tên gọi Price Mobile Bag, số mô hình là No: 28385 cũng nằm trong danh mục túi xách bị thu hồi do Thụy Điển báo cáo. Mẫu túi này có hàm lượng chất SCCPs là 0,11% dựa trên trọng lượng sản phẩm.

Ngoài ra, trong danh sách thu hồi còn có mẫu túi Milly Clutch Korall thuộc nhãn hiệu Nly, số mô hình 385549-0133-008. Túi xách này được làm từ da nhân tạo màu hồng san hô và có xuất xứ Hồng Kông.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang