Chủ tịch NextTech Group: Sai lầm lớn nhất của startup là sống nhờ gọi vốn và đổ tiền mua KPI ảo

author 14:56 28/08/2019

(VietQ.vn) - Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch NextTech Nguyễn Hòa Bình chính thức gia nhập "bể cá mập" Shark Tank mùa 3 với mục tiêu trở thành tri kỉ của startup và tìm kiếm các cơ hội đầu tư cho Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp Next100.vc của NextTech.

Ngày 28/8, chương trình Shark Tank mùa 3 bất ngờ công bố chương trình hợp tác chiến lược cùng NextTech Group với tên gọi "Cơ hội thứ hai", theo đó một số startup chưa qua vòng thử thách hoặc chưa gọi vốn thành công trong chương trình sẽ được NextTech Group lựa chọn và cung cấp gói huấn luyện (Mentorship). Đồng thời nhà sáng lập kiêm Chủ tịch NextTech Nguyễn Hòa Bình chính thức gia nhập 'bể cá mập" Shark Tank mùa 3 với mục tiêu trở thành tri kỉ của startup và tìm kiếm cơ hội đầu tư cho Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp Next100.vc của NextTech.

Được biết, Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp giai đoạn sớm Next100.vc với quy mô 10 triệu USD lai ghép từ 3 mô hình Venture Builder - Ecosystem - Venture Capital. Next100.vc sẽ cung cấp chương trình huấn luyện cho tối đa 100 startup công nghệ hoặc startup truyền thống ứng dụng công nghệ để chuyển đổi số, thông qua việc đào tạo và hỗ trợ các nhà sáng lập startup vượt qua khó khăn bước đầu để né tránh thất bại và vươn tới thành công với thời gian và chi phí tối ưu nhất.

 Chủ tịch NextTech Nguyễn Hòa Bình chính thức gia nhập "bể cá mập" Shark Tank mùa 3. Ảnh Internet

"Cá mập" Nguyễn Hoà Bình chia sẻ, quỹ hỗ trợ này sẽ cung cấp cơ sở hạ tầng sẵn có trong hệ sinh thái NextTech để các startup sử dụng để phát triển và kêu gọi vốn đầu tư từ các nhà đầu tư nước ngoài. "Hai giá trị cốt lõi nhất của NextTech là con người làm chủ và sáng tạo ra công nghệ, để công nghệ phục vụ đời sống con người. Vì vậy mối quan hệ hợp tác với Shark Tank mùa 3 nhằm huấn luyện đào tạo các startup Việt để gia tăng cơ hội thành công là phù hợp với chiến lược đầu tư vào con người của NextTech, và là một cam kết xã hội đóng góp xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam đủ sức cạnh tranh trong khu vực Đông Nam Á", ông Bình chia sẻ.

Theo ông Bình, một trong những sai lầm lớn nhất của startup hiện nay là sống nhờ gọi vốn và đổ tiền mua các chỉ số KPI ảo để làm hài lòng nhà đầu tư. Vì vậy, Quỹ Next100.vc sẽ nhằm huấn luyện, đào tạo các Startup Việt để gia tăng cơ hội thành công và đóng góp xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam đủ sức cạnh tranh trong khu vực Đông Nam Á.

Mục tiêu của Next100 là làm việc cùng các nhà khởi nghiệp để tìm long mạch và công thức tăng trưởng bền vững cho startup, đồng thời sử dụng nguồn lực của NextTech group làm bệ phóng cho 100 doanh nhân công nghệ đột phá thị trường Việt Nam và phát triển ra khu vực Đông Nam Á.

Như vậy, tại Shark Tank mùa 3, Shark Bình sẽ trở thành nhà đầu tư thứ 5 bên cạnh Shark Dzũng, Shark Hưng, Shark Liên, Shark Việt.

Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang