Công dụng chữa yếu sinh lý nam giới tuyệt diệu của cá ngựa

author 17:47 28/09/2015

(VietQ.vn) - Theo Đông y, cá ngựa có vị ngọt, mặn, mùi tanh, tính ôn, không độc, đi vào thận kinh, có công dụng chữa yếu sinh lý ở nam giới, liệt dương, phụ nữ chậm có con do dương khí suy.

Sự kiện:

Cá ngựa (hay hải mã, thủy mã, hải long) là một vị thuốc chữa yếu sinh lý nam giới nổi tiếng trong Đông y. Gọi là hải mã vì loài động vật này có đầu giống đầu ngựa, sinh sống chủ yếu ở vùng nước gần bờ, nơi nước trong, có độ muối cao, ven biển Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản, Philippines, Australia…

Cá ngựa vốn nổi tiếng là bài thuốc dân gian có công dụng chữa yếu sinh lý nam giới hiệu quả

Cá ngựa vốn nổi tiếng là bài thuốc dân gian có công dụng chữa yếu sinh lý nam giới hiệu quả

Cá ngựa có nhiều loài như cá ngựa gai, cá ngựa lớn, cá ngựa thân trắng, cá ngựa chấm, cá ngựa Nhật… Tất cả các loài này đều được dùng làm thuốc; nhưng nhiều người cho rằng loại trắng và vàng là tốt hơn cả. Bộ phận làm thuốc cả con, loại to sắc trắng, khô, chắc, hơi mặn, còn mắt và nguyên con có cả đuôi thì tốt.

Theo Đông y, cá ngựa có vị ngọt, mặn, mùi tanh, tính ôn, không độc, đi vào thận kinh. Y học cổ truyền sử dụng cá ngựa để tráng dương, kích thích sinh dục, gây hưng phấn, làm ấm thủy tạng, trị đau bụng do khí huyết. Ngoài ra, cá ngựa còn giúp cường dương, tăng sinh dục, và dễ sinh, chủ trị yếu sinh lý ở nam giới, liệt dương, phụ nữ chậm có con do dương khí suy.

Ngoài ra, cá ngựa còn dùng trong chữa hen suyễn, thở khò khè, tiểu són, trị viêm thận mãn tính... Tuy nhiên, các thầy thuốc khuyến cáo không sử dụng cá ngựa cho phụ nữ đang mang thai, người âm hư, nội nhiệt, cảm mạo. Dạng sử dụng thông thường của cá ngựa trong chữa trị bệnh là bột, viên hoàn hoặc rượu ngâm.

Bài thuốc chữa yếu sinh lý ở nam giới phổ biến nhất từ cá ngựa là ngâm rượu

Bài thuốc chữa yếu sinh lý ở nam giới phổ biến nhất từ cá ngựa là ngâm rượu

Theo kinh nghiệm dân gian, nếu dùng một đôi cá ngựa sấy khô vàng, tán bột, uống ngày 3 lần (mỗi lần 1g, dùng nước chiêu thuốc) có thể chữa liệt dương ở nam giới và vô sinh ở nữ giới. Cách sử dụng cá ngựa phổ biến nhất là ngâm một đôi trong rượu để uống. Người bán thường buộc từng cặp 2 con bằng nhau, coi như một đực một cái.

Ngoài ra, cũng có thể kết hợp cá ngựa với ba kích, hồ đào, phà cố chỉ, nhân sâm (lượng bằng nhau) làm viên uống với rượu, mỗi ngày 20-30g, giúp tăng cường sinh lực, chữa bệnh yếu sinh lý nam giới hiệu quả. Được biết, rượu cá ngựa được xem là bài thuốc dân gian hỗ trợ chữa bệnh sinh lý ở nam giới còn thực phẩm từ cá ngựa giúp hỗ trợ điều trị viêm thận mạn tính, liệt dương, di tinh.

Dưới đây là một số bài thuốc chữa yếu sinh lý nam giới từ cá ngựa:

– Cá ngựa 1 con, bầu dục lợn 1 quả. Cá ngựa rửa sạch, chặt nhỏ, rang chín vàng, tán thành bột; bầu dục lợn bổ đôi, rửa sạch, cho bột cá ngựa vào. Hấp cách thuỷ. Ăn một lần trong ngày, dùng liền 15 – 20 ngày. Chữa viêm thận mạn tính.

Bên cạnh cách ngâm rượu cá ngựa, đàn ông yếu sinh lý cũng có thể dùng các món ăn từ cá ngựa

Bên cạnh cách ngâm rượu cá ngựa, đàn ông yếu sinh lý cũng có thể dùng các món ăn từ cá ngựa

- Cá ngựa 2 con, gà sống còn non 1 con, nấm hương 10g. Cá ngựa chế biến, gà sống giò làm sạch, nấm hương ngâm nước cho nở. Gà luộc, rút bỏ xương, đặt cá ngựa, nấm hương, hành hoa hoặc hành củ thái lát, gừng tươi thái lát lên trên và xung quanh, thêm muối, rượu, gia vị. Hầm nhừ trong khoảng 30 phút, gắp bỏ hành, gừng, thêm tiêu, ớt, gia vị. Dùng cho các trường hợp liệt dương, di tinh, tảo tiết, bạch đới khí hư (huyết trắng).

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang