Cựu CEO Lý Xuân Hải chính thức ‘đầu quân’ cho Hoàng Anh Gia Lai

authorĐỗ Thu Thoan 06:16 18/12/2017

(VietQ.vn) - Ông Lý Xuân Hải, cựu Tổng giám đốc Ngân hàng Á Châu (ACB), được bổ nhiệm làm Trưởng ban chiến lược cho Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai.

Sự kiện: Kinh doanh

Dẫn thông tin theo báo Dân trí, nghị quyết Hội đồng quản trị (HĐQT) của Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL - mã HAG) vừa công bố chiều 17/12/2017 đã thống nhất việc thành lập Ban chiến lược trực thuộc HĐQT kể từ ngày 18/12.

Bản nghị quyết do chính ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) ký nêu rõ: Ban chiến lược này có chức năng tham mưu HĐQT trong việc hoạch định, triển khai thực hiện, đánh giá kết quả thực hiện chiến lược kinh doanh, đầu tư và tài chính của tập đoàn.

Đồng thời, HĐQT của HAGL cũng bổ nhiệm ông Lý Xuân Hải làm Trưởng Ban chiến lược. Trên cương vị này, ông Hải được giao trách nhiệm tuyển chọn nhân sự và điều hành hoạt động của Ban chiến lược và báo cáo trực tiếp cho HĐQT.

cuu-ceo-ly-xuan-hai-chinh-thuc-dau-quan-cho-hoang-anh-gia-lai

Ông Lý Xuân Hải, cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng ACB. Ảnh: CAND

Theo báo Người đưa tin, trước khi ông Hải chính thức về HAGL, dư luận cũng xôn xao trước tin đồn Chủ tịch HĐQT HAGL Đoàn Nguyên Đức mời ông Lý Xuân Hải làm Phó Chủ tịch.

Sau đó, bầu Đức đã lên tiếng phủ nhận khi cho biết: “Đây là thông tin hoàn toàn không chính xác. Trong thời gian qua, tôi và anh Hải có gặp gỡ, trao đổi thân tình chứ không hề có việc tôi mời anh Hải về làm Phó Chủ tịch Tập đoàn HAGL".

Tuy nhiên, theo Dân trí, với nghị quyết vừa mới được HĐQT HAGL ban hành hôm nay, mặc dù ông Hải không về làm Phó Chủ tịch song việc ông Hải đảm nhiệm chức vụ Trưởng Ban chiến lược "dưới trướng" bầu Đức cũng khiến không ít người hiếu kỳ, chờ đợi sự chuyển biến trong tương lai tại HAGL.

cuu-ceo-ly-xuan-hai-chinh-thuc-dau-quan-cho-hoang-anh-gia-lai

Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, ông Đoàn Nguyên Đức. Ảnh: Zing

Theo báo Người lao động, ông Lý Xuân Hải sinh năm 1965 tại Hà Nội, hiện cư trú tại TP HCM, trình độ Thạc sĩ kinh tế Đại học Paris Dauphine (Pháp) và Tiến sĩ Toán-Lý thuộc Đại học Tổng hợp Quốc gia Belarus (Belarus). Ông Hải gia nhập ACB năm 1996. Đến năm 2005, ông được bổ nhiệm Tổng giám đốc ACB, sau đó trúng cử thành viên HĐQT ACB từ 2008 đến 2012.

Ông Hải vướng vòng lao lý vào năm 2012 do liên quan trong vụ án bầu Kiên tại ACB và đã được tự do vào đầu năm 2017. Hiện tại, ông Lý Xuân Hải có vai trò chính là cổ đông sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty CP tơ lụa Bảo Lộc - Baoloc Silk Group với 27% vốn tại doanh nghiệp này.

Trong khi đó, báo Dân trí đưa tin HAGL hiện đang trong giai đoạn tái cơ cấu do những sai lầm đầu tư trước đây (vay nợ ngắn hạn để đầu tư dài hạn) khiến tập đoàn này phải chịu áp lực vì gánh nặng nợ nần. Đến hết tháng 9 vừa qua, tình hình sản xuất kinh doanh và tài chính của HAGL bước đầu có sự cải thiện với việc ghi nhận lãi hợp nhất 1.177 tỷ đồng, tổng nợ vay giảm còn 23.100 tỷ đồng.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang