Đài cassette Trung Quốc gây giật điện nguy hiểm

author 07:18 08/11/2014

(VietQ.vn) – Gần đây, Liên minh châu Âu EU đã ra thông báo thu hồi sản phẩm đài cassette do Trung Quốc sản xuất bởi nguy cơ gây giật điện nguy hiểm cho người dùng theo báo cáo từ phía Hungary.

Đài cassette bị thu hồi thuộc danh mục thiết bị phát thanh có tên gọi Obsessed With Sound thuộc nhãn hiệu LEOTEC đến từ Trung Quốc. Số mô hình sản phẩm là  LT-Q2, mã vạch là 2010101600021.

Sản phẩm là thiết bị đài cassette xách tay nghe FM/MW/SW, được làm bằng nhựa màu đen và màu bạc. Sản phẩm còn được gắn kèm một ăng ten kim loại để thu sóng phát thanh.

Sản phẩm bị thu hồi hoạt động bằng cả điện hoặc pin UM-1. Kích thước đài cassette là 7x17x12 cm. Thông số kỹ thuật: AC 220V / 50Hz; DC 3V (UM-1 x 2); IP20; CLASS II. Đài cassette LEOTEC được đóng gói trong hộp các tông bên ngoài in đầy đủ thông tin về sản phẩm.

Thu hồi đài cassette Trung Quốc do nguy cơ gây giật điện

Thu hồi đài cassette Trung Quốc do nguy cơ gây giật điện. Ảnh: ec.europa.eu

Sản phẩm này có nguy cơ bị điện giật bởi vì các dây điện được hàn ở bên trong sản phẩm không chắc chắn nên dễ dàng tuột ra. Các dây điện bên trong tuột ra khiến điện bị hở. Dòng điện hở này truyền ra phích cắm điện của sản phẩm và khiến tay người dùng bị giật điện nếu người dùng đang cắm điện cho đài cassette. 

Đài cassette Trung Quốc sản xuất đã không tuân thủ các yêu cầu của Chỉ thị điện áp thấp và tiêu chuẩn châu Âu EN 60.065 có liên quan. Do vậy, sản phẩm cần được thu hồi khỏi thị trường để bảo vệ người tiêu dùng. 

Thái Hà


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang