Đẩy mạnh triển khai thực hiện Nghị định thư hợp tác với Lào

author 09:37 01/12/2019

(VietQ.vn) - Ngày 30/11 đã diễn ra buổi làm việc giữa Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và Cục Tiêu chuẩn Đo lường Lào nhằm triển khai kế hoạch thực hiện Nghị định thư hợp tác với Lào.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Sự kiện nằm trong khuôn khổ triển khai nhiệm vụ khoa học công nghệ theo Nghị định thư hợp tác nghiên cứu, hỗ trợ nâng cao năng lực hội nhập quốc tế về tiêu chuẩn, đánh giá sự phù hợp và đo lường cho Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Hoàng Linh phát biểu tại buổi làm việc. 

Tham dự phía Việt Nam có ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) cùng đại diện các đơn vị: Viện Đo lường Việt Nam, Vụ Hợp tác Quốc tế, Vụ Pháp chế thanh tra, Trung tâm Đào tạo, Quacert, Trung tâm Thông tin và truyền thông…

Phía Lào có ông Viengthong Vongthavilay, Cục trưởng Cục Tiêu chuẩn Đo lường Lào cùng các thành viên trong đoàn công tác.

Ông Viengthong Vongthavilay, Cục trưởng Cục Tiêu chuẩn Đo lường Lào chia sẻ thông tin về hoạt động tiêu chuẩn tại Lào.

Nhiệm vụ khoa học công nghệ Hợp tác nghiên cứu, hỗ trợ nâng cao năng lực hội nhập quốc tế về tiêu chuẩn, đánh giá sự phù hợp và đo lường cho CHDCND Lào được Bộ trưởng Bộ KH&CN phê duyệt giao Tổng cục TCĐLCL chủ trì với thời gian thực hiện kéo dài trong 3 năm (2019- 2022) và được chia làm 3 giai đoạn.

Với mục tiêu: Định hướng phát triển hệ thống văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đánh giá sự phù hợp và đo lường cho Lào; Đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ các lĩnh vực tiêu chuẩn, đánh giá sự phù hợp và đo lường cho các cán bộ của Lào; Hỗ trợ tăng cường trang thiết bị chuẩn các lĩnh vực đo lường dung tích - lưu lượng, khối lượng, điện và phát triển hạ tầng kỹ thuật đo lường cấp quốc gia; Cung cấp thiết bị phần cứng và phần mềm hỗ trợ xây dựng cổng thông tin. Xây dựng, hướng dẫn chuyển giao cổng thông tin về tiêu chuẩn đo lường chất lượng và các kênh quảng bá, tài liệu đào tạo liên quan cho Lào.

 Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Hoàng Linh đánh giá cao sự hợp tác giữa Việt Nam với Lào và cho biết, Nghị định thư hợp tác với Lào là Nghị định thư quan trọng và được chuẩn bị kỹ lưỡng cũng như được sự hỗ trợ lớn nhất trong các Nghị định thư mà Việt Nam đã từng triển khai.

Đoàn công tác của Cục Tiêu chuẩn Đo lường Lào cùng lãnh đạo và đại diện các đơn vị thuộc Tổng cục TCĐLCL. 

Theo ông Linh, để triển khai Nghị định thư hợp tác hai bên đại diện cho Việt Nam và Lào sẽ cùng bàn thảo, thống nhất đưa ra các nội dung thực hiện và yêu cầu kết quả cho từng giai đoạn cụ thể. Theo đó, Nghị định thư hợp tác với Lào sẽ được triển khai thành 10 nội dung chính và sẽ được triển khai bắt đầu từ cuối năm 2019, kết thúc vào năm 2022.

Lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa QTC và KPC(VietQ.vn) - Sáng ngày 22/11, lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa Trung tâm đào tạo nghiệp vụ Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (QTC) và Trung tâm Năng suất Hàn Quốc (KPC) đã diễn ra.

 Bảo Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang