Phát hiện tác nhân gây ung thư trong dây thắt lưng Trung Quốc

author 10:16 26/02/2016

(VietQ.vn) - Dây thắt lưng da Trung Quốc bị phát hiện có chứa hóa chất Crom (VI) được chứng minh là tác nhân gây ung thư ở người.

Theo danh mục sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Liên Minh Châu Âu, cơ quan chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Đức đang tiến hành thu hồi các sản phẩm dây thắt lưng da có xuất xứ từ Trung Quốc trên thị trường do phát hiện có chứa hóa chất ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người sử dụng.

Sản phẩm bị thu hồi gồm hai loại dây thắt lưng - một loại màu cam dài 106 cm, rộng 4cm với thiết kế 3 lớp, trong cùng là một lớp da mỏng; loại dây thắt lưng thứ hai màu đen dài 108cm, rộng 3,7cm cùng thiết kế nhưng được trang trí thêm đinh tán hình ngôi sao màu bạc. Hai mẫu kể trên đều mang tên Style với mã model SST-98 và FTG-063 thuộc danh mục Quần áo 67000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OEDC).

Cảnh báo dây thắt lưng Trung Quốc chứa hóa chất gây ung thư
Cảnh báo dây thắt lưng Trung Quốc chứa hóa chất gây ung thư

Giới chức cho biết lượng Crom (VI) tìm thấy trong da của các loại dây thắt lưng này là rất cao, hàm lượng đo được lên đến 37 mg/kg. Được biết, phần lớn các hợp chất Crom (VI) gây kích thích mắt, da và màng nhầy, có thể gây bệnh đối với những người có cơ địa dị ứng và được công nhận là một trong những tác nhân gây bệnh ung thư chết người.

Crom (VI) có thể xâm nhập vào cơ thể người qua đường hô hấp sẽ dễ dẫn tới bệnh viêm yết hầu, viêm phế quản, viêm thanh quản do niêm mạc bị kích thích, sinh ngứa mũi, hắt hơi, chảy nước mũi. Những người nhiễm độc Crom (VI) có nguy cơ bị ung thư gan, loét da, viêm da tiếp xúc, xuất hiện mụn cơm, viêm gan, thủng vách ngăn giữa hai lá mía, ung thư phổi, viêm thận, đau răng, tiêu hoá kém, gây độc cho hệ thần kinh và tim… 

Loan Nguyễn

 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang