Đề xuất bỏ dự án thép Việt - Trung ra khỏi danh sách dự án thua lỗ nghìn tỷ

author 19:30 02/06/2018

(VietQ.vn) - Liên quan tới dự án thép Việt - Trung nằm trong danh sách 12 dự án thua lỗ nghìn tỷ của ngành Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, kết quả kinh doanh của dự án này năm 2017 có lãi 411 tỷ, 5 tháng đầu năm 2018 lãi gần 500 tỷ.

Tại phiên Họp báo Chính phủ thường kì tháng 5/2018, trước câu hỏi của phóng viên liên quan đến đề xuất bỏ dự án Thép Việt - Trung ra khỏi danh sách dự án thua lỗ nghìn tỷ, Thứ trưởng Bộ Công Thương -  Đỗ Thắng Hải cho biết: Khi dự án có lãi thì doanh nghiệp mong muốn được ra khỏi dự án thua lỗ. Nếu được đối tác, ngân hàng nhìn nhận như doanh nghiệp bình thường thì họ sẽ tiếp cận vốn tốt hơn. Đây là mong muốn chính đáng của doanh nghiệp. Bộ Công Thương đã xem xét và đề xuất với Trưởng ban chỉ đạo xử lý dự án thua lỗ vấn đề này.

Đề xuất bỏ dự án Thép Việt - Trung ra khỏi danh sách dự án thua lỗ nghìn tỷ

 Đề xuất bỏ dự án Thép Việt - Trung ra khỏi danh sách dự án thua lỗ nghìn tỷ. Ảnh Bizlive.

Trước đó, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết dự án nhà máy Thép Việt - Trung đã hoạt động bình thường, khắc phục được những tồn tại cơ bản và bước đầu có lãi dù rất khiêm tốn.

Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương, hiện đã hoàn thành đề án xử lý 12 dự án tồn đọng của ngành Công Thương, phấn đấu hết 2018 sẽ xử lý cơ bản. Năm 2020, Bộ Công Thương sẽ hoàn thành xử lý các dự án này. Đồng thời, Bộ cho biết sẽ có giải pháp ngăn chặn để không xuất hiện thêm các trường hợp tương tự.

Bộ trưởng khẳng định quan điểm của Chính phủ là không cấp thêm vốn để xử lý các dự án thua lỗ. Bên cạnh đó, phải xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu, người có liên quan.

Bộ trưởng Bộ Công Thương cho biết đến thời điểm này đã có 2 (trong số 6 dự án đã dừng hoạt động) là nhà máy sản xuất phân bón DAP số 1 - Hải Phòng và Dự án Nhà máy thép Việt - Trung đã được khôi phục sản xuất trở lại. Hai dự án này đã có lãi dù rất khiêm tốn.

Bộ trưởng Bộ Công Thương cho rằng trong thời gian ngắn nữa có thể rút tên nhà máy này khỏi danh sách 12 dự án thua lỗ của ngành.

Hoàng Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang