Đến hẹn lại lên, loại na tưởng chừng ‘thất sủng’ bỗng ‘đắt như tôm tươi’

author 07:10 18/08/2020

(VietQ.vn) - Vài năm trở lại đây, na bở bỗng trở thành mặt hàng “hot” và có mức giá đắt gấp đôi so với na dai trong khi trước đó, na bở thường không được đánh giá cao và thậm chí là bán không ai mua.

Trước đây, na bở được đánh giá là không ngon bằng na dai nên có ít người trồng khiến thị trường khan hiếm. Chừng 3 năm trở lại đây, giới nhân viên văn phòng nở rộ trào lưu lục tìm na bở, từ đây loại quả tưởng như thất sủng này lại đắt đỏ. Hiện, na bở được bán với giá gấp 3 lần na dai, lên đến 150.000 đồng một kg. Trong khi đó, na dai chỉ được bán với mức giá dao động từ 45.000 đồng đến 50.000 đồng một kg.

Đến hẹn lại lên, loại na tưởng chừng như ‘thất sủng’ bỗng ‘đắt như tôm tươi’

 Na bở có mức giá đắt đỏ lên đến 150.000 đồng một kg.

Chị Nguyễn Thu Hà, một tiểu thương tại chợ Pháo Đài Láng (Hà Nội) cho biết, cứ đến mùa na là chị lại lùng sục khắp các nhà vườn ở Lạng Sơn, Hải Phòng, Hưng Yên để thu mua na bở. Tuy nhiên, lượng na bở không nhiều, mỗi ngày chỉ được vài chục kg vì nhiều nơi không còn trồng loại na này. Chưa kể, nhận thấy độ “hot” của na bở những năm gần đây, rất nhiều tiểu thương ở các khu chợ, người bán hàng online cũng lùng sục gom na bở để rao bán.

“Thị trường giờ mua bán gì cũng theo trào lưu, mấy năm nay bỗng dưng na bở đắt khách nên gần như cứ đến mùa là thị trường lại rộ lên loại quả này. Từ các tiểu thương bán hàng ở chợ như tôi đến những người bán hàng online trên mạng xã hội Facebook ai cũng tìm mối nhập na bở để bán. Trong khi đó, na dai ngon hơn, ngọt hơn lại không được nhiều người thích thú”, chị Hà cho biết.

Đến hẹn lại lên, loại na tưởng chừng như ‘thất sủng’ bỗng ‘đắt như tôm tươi’

 Na bở đắt đỏ là do trào lưu mua bán từ mạng xã hội.

Với nhiều người tiêu dùng, khi được hỏi về việc tại sao lại lựa chọn loại na bở đắt đỏ trong khi không được đánh giá ngon như na dai thì nhiều người cho biết ăn thử do tò mò. Chị Nguyễn Thị Thêm, nhân viên một ngân hàng trên đường Nguyễn Trường Tộ (Quận Ba Đình – Hà Nội) cho biết, so với na dai chị thấy na bở không ngon bằng. Nhưng do thấy mọi người đổ xô mua na bở nên cũng mua theo.

“Theo cảm nhận của tôi thì na bở không ngon bằng na dai nhưng thấy ai cũng sốt sắng mua nên tôi cũng mua về ăn. Bỗng nhiên na bở hot và trở thành trào lưu, trên mạng ai cũng nhắc đến na bở. Thậm chí, vừa rồi đi biếu người nhà ốm cả cơ quan cũng mua na bở và nghĩ đó là món quà sang trọng vì na bở đắt đỏ. Tôi thấy bán đến 150.000 đồng một kg”, chị Thêm cho hay.

Cũng như suy nghĩ của chị Thêm, việc na bở bỗng trở nên đắt đỏ là do một phần trào lưu từ mạng xã hội Facbook, trên khắp các diễn đàn mua bán, nhiều người đổ xô mua na bở khiến cho loại quả này tăng giá chóng mặt.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang