Điểm thi đại học từ 23 tới 25 nên nộp nguyện vọng 2 trường nào?

author 06:08 15/08/2014

(VietQ.vn) - Cập nhật và phân tích cơ hội trúng tuyển nguyện vọng 2 cho các thí sinh đạt từ 23 tới 25 điểm trong kì thi đại học 2014 vừa qua.

Tính tới thời điểm hiện tại, hầu hết tất cả các trường đại học và cao đẳng trên toàn quốc đều đã công bố xong điểm thi, điểm chuẩn của kì thi tuyển sinh đại học năm 2014. Bên cạnh những thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1 thì cũng còn không ít thí sinh tới nay vẫn đang băn khoăn tìm kiếm thông tin về điểm xét tuyển nguyện vọng 2 của các trường đại học, cao đẳng để mở ra cơ hội cho mình đến với giảng đường Đại học lần thứ 2.

Cơ hội xét tuyển nguyện vọng 2 cho các thí sinh thi đại học 2014 đạt 23-25 điểm

Cơ hội xét tuyển nguyện vọng 2 cho các thí sinh thi đại học 2014 đạt 23-25 điểm khá lớn. Ảnh minh họa

Dưới đây là một số gợi ý các trường xét tuyển nguyện vọng 2 cho các thí sinh và phụ huynh có con em đạt từ 23-25 điểm trong kì thi đại học 2014 vừa qua.

Các trường xét tuyển nguyện vọng 2 năm 2014 cho các thí sinh khối A và A1

Các thí sinh thi khối A và A1 đạt được mức điểm từ 23-25 đều là các thí sinh giỏi, nhưng thiếu một chút may mắn khi chưa đỗ nguyện vọng 1 các trường đại học. Tuy nhiên, với mức điểm này, các thí sinh có thể không phải lo lắng nhiều khi nộp hồ sơ nguyện vọng 2 tại các trường xét tuyển bổ sung. 

Tính theo danh sách các trường đại học, cao đẳng đã công bố điểm xét tuyển nguyện vọng 2 tính tới sáng ngày 15/8, các bạn có thể nộp hồ sơ vào các trường chính thống sau:

Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Đại học Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội

Đại học An Giang

Đại học Lao động – Xã hội

Đại học Điện lực

Đại học Thăng Long

Đại học Thái Nguyên – ĐH Khoa học, ĐH Sư phạm, Khoa quốc tế, ĐH Nông lâm, ĐH Kinh tế - Quản trị kinh doanh, ĐH Công nghệ thông tin và Truyền thông

Đại học Sư phạm Hà Nội II

Đại học Nông nghiệp Hà nội

Đại học Mỏ địa chất

Ngoài ra, một số trường được các thí sinh khối A và A1 quan tâm như Học viện tài chính, Học viện ngân hàng, Học viện bưu chính viễn thông... tới nay vẫn chưa công bố chỉ tiêu hay điểm xét tuyển nguyện vọng 2, tuy nhiên, dựa vào mức độ đề thi và phổ điềm của kì thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm nay, có thể đoán rắng nếu các trường có xét tuyển nguyện vọng 2 thì mức điểm xét tuyển cũng sẽ ở mức khá cao như năm 2013.

Ví dụ, Học viên tài chính năm 2013 xét tuyển nguyện vọng 2 khối A và A1 thấp nhất ở mức 23.5 điểm đối với khu vực 3, Học viên bưu chính viễn thông là từ 18 điểm trở đi, Đại học Ngoại Thương xét tuyển cơ sở Quảng Ninh từ 18 điểm... 

Các trường xét tuyển nguyện vọng 2 năm 2014 cho các thí sinh khối B

Trên danh sách các trường đã công bố điểm xét tuyển NV2, các thí sinh đạt 23-25 điểm khối B trong kì thi tuyển sinh đại học 2014 hiện nay có thể xét tuyển tại một số trường:

Đại học Nông nghiệp Hà Nội

Đại học Sư phạm Hà Nội II

Đại học Y khoa Vinh

Đại học Thái Nguyên - Đại học Y dược

Đại học Duy Tân

Đại học Tài nguyên và môi trường

Tương tự như khối A và A1, thí sinh có thể dựa trên mức điểm xét tuyển nguyện vọng 2 của một số trường khối B để dự đoán điểm xét tuyển năm nay.

Một số trường thi khối B có chỉ tiêu xét tuyển bổ sung đó là: Đại học Y Thái Bình (15-25,5 điểm), Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam (21 điểm), ...

Các trường xét tuyển nguyện vọng 2 năm 2014 cho các thí sinh khối C

Các trường chấp nhận hồ sơ dự tuyển nguyện vọng 2 khối C năm 2014 tính tới thời điểm hiện tại gồm có:

Đại học Kinh doanh và Công nghê

Đại học Tây Nguyên

Đại học An Giang

Đại học Đồng Tháp

Đại học Thăng Long

Học viên báo chí và Tuyên truyền

Đh Thái Nguyên - ĐH Sư phạm

Các trường xét tuyển nguyện vọng 2 năm 2014 cho các thí sinh khối D

Danh sách các trường đã công bố điểm xét tuyển nguyện vọng 2 cho các thí sinh dự thi khối D trong kì thi tuyển sinh đại học, cao đẳng 2014 đạt phổ điểm 23-25 điểm gồm có:

Đại học điện lực

Học viện báo chí và tuyên truyền

Đại học Tài Nguyên và Môi trường

Đại học Sư phạm Hà Nội II

Đại học Nông nghiệp Hà nội

Đại học Lao động – Xã hội

Đại học Thăng Long

SPK - Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM

SGD - ĐH Sài Gòn

KTC - Đại học Kinh tế tài chính TP HCM

Những thông tin mới nhất về điểm xét tuyển nguyện vọng 2 các trường đai học, cao đẳng năm 2014 sẽ được chúng tôi cập nhật liên tục.

Phan Huyền (th)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang