Đột kích kho chứa hàng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ xuất xứ

author 11:53 15/01/2015

(VietQ.vn) - Một kho chứa hàng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc xuất xứ, nghi vấn giả mạo thương hiệu của các hãng nổi tiếng, vừa bị Công an quận 7 (TP. HCM) phát hiện.

 

Sáng 15.1, Công an quận 7 cho biết Đội Cảnh sát điều tra  tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ của đơn vị này vừa triệt phá một vụ kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, nghi vấn là hàng lậu.

Theo đó, chiều 14.1 Công an quận 7 ập vào kiểm tra nhà số 49, đường số 30, phường Tân Phong, quận 7, phát hiện tại đây đang cất giữ lượng lớn mỹ phẩm, thực phẩm chức năng và dược phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Giày dép và quần áo giả các nhãn hiệu nổi tiếng bị cơ quan chức năng thu giữ

Giày dép và quần áo giả các nhãn hiệu nổi tiếng bị cơ quan chức năng thu giữ. Ảnh: Thanh Niên

Tại hiện trường, công an thu giữ lượng lớn hàng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng và mỹ phẩm nghi vấn là giả mạo được dán nhãn mác của các thương hiệu nổi tiếng.

Thời điểm công an ập vào kiểm tra, chủ nhân lô hàng không có mặt tại hiện trường mà giao việc trông coi quản lý cho nhân viên. Những người này không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của lô hàng.

Qua khai thác những người liên quan, công an tiếp tục kiểm tra hai điểm chứa hàng tương tự khác của doanh nghiệp này trên địa bàn quận 7.

Qua đó, công an đã lập biên bản thu giữ hơn 10.000 đơn vị sản phẩm các loại được dán nhãn mác của các thương hiệu nổi tiếng có nguồn gốc không rõ ràng.

Hiện vụ việc tiếp tục được công an mở rộng điều tra.

Chiều 15.1, nguồn tin Thanh Niên Online cho biết, Cục Cảnh sát kinh tế (C46) Bộ Công an vừa kết hợp với Đội quản lý thị trường (QLTT) quận Tân Bình (TP.HCM) bắt giữ được lô hàng lậu quy mô lớn tại kho hàng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Theo đó, ngày 14.1, C46 kết hợp với QLTT quận Tân Bình kiểm tra kho hàng trên đường Trường Sơn, phường 2, quận Tân Bình phát hiện nhiều kiện hàng giày dép và quần áo thời trang không rõ xuất xứ được nhập qua đường hàng không.

Tại đây, đoàn công tác đã lập biên bản thu giữ 1.500 đôi giày giả nhãn hiệu Nike, lượng lớn quần áo thời trang giả các nhãn hiệu Gucci, Versace…

Hồng Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang