Kinh nghiệm du lịch 30/4 vui mà tiết kiệm ở Hội An

author 11:40 12/04/2015

(VietQ.vn) - Hội An là di sản văn hóa và cũng là điểm du lịch được yêu thích bậc nhất tại Việt Nam. Du lịch 30/4 đến phố cổ Hội An cùng bạn bè và gia đình là một điều thật tuyệt vời.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Hội An là di sản văn hóa và cũng là điểm du lịch được yêu thích bậc nhất tại Việt Nam. Nhiều người chia sẻ rằng, Hội An là nơi dù đã đến một lần, nhưng họ vẫn tình nguyện tốn thêm tiền để đi lần nữa, lần nữa, lần nữa mà không biết chán. Hãy cùng tham khảo những kinh nghiệm sau đây để có chuyến du lịch Hội An dịp 30/4 vừa vui mà vừa tiết kiệm chi tiêu.

Phương tiện

Do Hội An không có ga tàu – bến xe nên mọi việc di chuyển bằng tàu hỏa – xe đò đều phải tập trung ở Đà Nẵng. Sau đó chạy thêm khoảng 30km từ Đà Nẵng để đến Hội An. Nếu đủ thời gian và điều kiện du khách có thể ở lại du ngoạn thành phố Đà Nẵng trẻ và năng động.

Du lịch Hội An là một điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước

Du lịch Hội An là một điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước

Khi ở Hội An, thuê xe máy loại hình này khá quen thuộc với mọi người khi đi du lịch, du khách có thể liên hệ với chủ khách sạn để được hướng dẫn và cho thuê với giá ưu đãi nhất. Taxi thì sang trọng và giá cả cũng khá cao nhưng lại thích hợp cho việc đi nhiều người, số tiền chia ra cũng khá phù hợp. Ngoài ra, do Hội An cũng khá nhỏ nên việc di chuyển bằng xe ôm cũng là sự lựa chọn hợp lý và khá ít tốn kém.

Lưu trú

Hội An có rất nhiều khách sạn với đủ thể loại tại nhiều khu vực như phố cổ, bãi biển… từ các resort hạng sang đến các khách sạn vừa và nhỏ, nhà nghỉ bình dân và hình thức homestay khá tiện lợi. Giá phòng dao động từ trên 300.000 đồng đến vài triệu đồng.

Địa điểm vui chơi 

Tắm biển: Du lịch Hội An thì người ta thường ghé bãi biển Cửa Đại. Mọi khách du lịch đều đổ về đó như thể đó là nơi duy nhất ở Hội An có biển, tất cả mọi nơi trên bãi biển đều kín người và thậm chí nước biển ấm nóng không phải vì nắng chiếu mà là vì hơi người tỏa ra.

Nhắc đến Hội an là nhắc đến bãi biển Cửa Đại nổi tiếng

Nhắc đến Hội an là nhắc đến bãi biển Cửa Đại nổi tiếng

Đi dạo chơi (ở khu phố cổ có rất nhiều điểm du lịch như chùa, nhà gỗ cổ, cầu chùa …), chụp hình, mua đồ lưu niệm, ở khu phố cổ. Ngoài ra có rất nhiều quán cà phê trong khu phố cổ như cà phê Hải (không gian rất đẹp), phòng trà nhỏ Cung Trầm Phố (hay có nhạc Trịnh), hay dãy cà phê dọc sông Hoài.

Đến Hội An, du khách có cơ hội đi thuyền trên sông Hoài, đi thuyền ra Cù Lao Chàm, ăn trưa và tắm biển tới đây. Du khách có thể đi ôtô ra khu di tích Mỹ Sơn, xem biểu diễn nghệ thuật cổ truyền.

Tham gia các trò chơi thể thao nước: Jetski (môtô nước), canoes, xuồng cao su, thuyền kayak, dù bay, lướt ván, kéo phao chuối, lặn biển (lặn nông và lặn sâu), câu cá, thả diều, đá bóng trên cát… tại bãi biển Cửa Đại và đảo Cù Lao Chàm.

Hội An còn mê hoặc lòng người với những quán cafe thiết kế độc đáo

Hội An còn mê hoặc lòng người với những quán cafe thiết kế độc đáo

Mua Sắm: Ở Hội An có rất nhiều thứ để mua như đèn lồng, đồ lụa tơ tằm, khắc gỗ, đồ thêu ren, đồ lưu niệm… Dép Hội An rất phong phú và đẹp. Nhìn đế dép của các hàng, nếu hàng nào đẹp thì nên đặt ở hàng đấy. Có thể đặt theo chân mình từ sáng, chiều lấy ngay. Nên đặt sớm và chọn hàng để có thể mua được đôi như ý. Đặc biệt may quần áo ở đây siêu nhanh và rẻ, chỉ đặt sáng là chiều lấy.

Ăn Uống

Cao lầu vẫn là món ăn nổi tiếng số 1 đối với khách du lịch khi đến thăm Hội An. Bởi chỉ có cao lầu được làm từ những nguyên liệu ở nơi đây, con người nơi đây và ngồi ăn ở chính đây thì du khách mới cảm nhận được hết vị ngon của món ăn đặc biệt này. Ai đi du lịch ở Hội An muốn ăn cao lầu ngon thì hãy đến quán chị Liên nằm trên đường Thái Phiên, chỉ bán vào buổi chiều.

Đến Hội An, du khách không thể bỏ qua đặc sản Cao lầu thơm nức tiếng

Đến Hội An, du khách không thể bỏ qua đặc sản Cao lầu thơm nức tiếng

Mì quảng: quán CT cũng nằm trên đường Thái Phiên (cổng sau của Sân vận động), gần trường Nguyễn Bá Ngọc, quán chỉ bán vào buổi sáng từ thứ 2 đến thứ 6 ( trừ ngày rằm, mồng 1 ), quán chị Lài người Cẩm Thanh (nên tên quán viết tắt là CT), nên ăn sớm vì có ngày đến 9 h sáng đã hết, quán đơn sơ, nhưng sạch sẽ.

Cơm gà: Cơm gà cũng là món đặc sản nổi tiếng nơi đây, có quán cơm gà Nga, cơm gà Ty, bà Buội nằm trên đường Phan Châu Trinh.

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang