Kinh nghiệm du lịch đến ‘xứ thần tiên’ Tam Đảo dịp 30/4

author 16:07 09/04/2015

(VietQ.vn) - Cách Hà Nội hơn 80km, Tam Đảo là khu nghỉ mát lý tưởng của miền Bắc. Cùng tham khảo những kinh nghiệm sau đây để có chuyến du lịch Tam Đảo lý tưởng trong kỳ nghỉ 30/4 tới.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Cách Hà Nội hơn 80km, Tam Đảo là khu nghỉ mát lý tưởng của miền Bắc. Cái tên Tam Đảo có được là do ba ngọn núi cao Thạch Bàn, Thiên Thị và Phú Nghĩa nhô lên trên biển mây. Thiên nhiên đã ban tặng cho Tam Đảo một khung cảnh tuyệt vời vừa thơ mộng, u tịch, vừa hùng vĩ, huyền ảo trong cảnh mây gió, núi rừng. Thế nên Tam Đảo là nơi lý tưởng thu hút khách du lịch từ khắp mọi miền Tổ quốc. Cùng tham khảo những kinh nghiệm sau đây để có chuyến du lịch Tam Đảo lý tưởng trong kỳ nghỉ 30/4 tới.

Du lịch Tam Đảo rất thích hợp trong kỳ nghỉ lễ 30/4 này

Du lịch Tam Đảo rất thích hợp trong kỳ nghỉ lễ 30/4 này

Phương tiện 

Xe máy: Từ Hà Nội đi theo đường Thăng Long – Nội Bài, rẽ theo hướng đi Phúc Yên – Vĩnh Yên.

Xe buýt: Mọi người bắt xe buýt số 58 (Xe buýt Hà Nội) tới điểm dừng Mê Linh plaza, tiếp tục bắt xe buýt 01 (Xe buýt Vĩnh Phúc) tới Bến xe Vĩnh Yên thì chuyển sang tuyến buýt 07 của Vĩnh Phúc đi Tây Thiên, rồi từ đó bắt xe ôm lên khu du lịch Tam Đảo.

Xe khách: Nhà xe Tiến Thịnh có chuyến xuất phát đi Tam Đảo tại bến Mỹ Đình vào lúc 9h50 và 11h40. 

Khách sạn

Khách sạn và nhà nghỉ tại Tam Đảo khá phong phú về số lượng cũng như giá cả. Khách sạn nơi đây mới, hiện đại và thường kèm theo dịch vụ cho du khách. Giá phòng ở một số khách sạn có khuôn viên rộng rãi, phòng ốc sạch sẽ, tiện nghi vừa phải (có ti vi, tủ lạnh nhỏ) phù hợp với các gia đình có trẻ nhỏ đi cùng. Giá cả tùy thuộc vào từng thời điểm, vào mùa du lịch giá phòng hầu hết lên khá cao.

Khách sạn tòa báo nhân dân: Nằm ở gần trung tâm Tam Đảo, khách sạn này mới đi vào hoạt động nên phòng ốc sạch, đẹp, hiện đại. Ở khách sạn tòa báo nhân dân vào ban đêm mọi người có thể ngắm được toàn bộ khung cảnh Tam đảo về đêm, rất lung linh và rực rỡ. Giá phòng thường dao động từ 440.000 VND đến 1.000.000 VND. 

Khách sạn và nhà nghỉ tại Tam Đảo khá phong phú về số lượng cũng như giá cả

Khách sạn và nhà nghỉ tại Tam Đảo khá phong phú về số lượng cũng như giá cả

Tam Đảo Belvedere Resort: Nằm ở phía dưới cách khá xa trung tâm Tam Đảo. Tọa lạc trong khuôn viên rộng gần 30 ha, Belvedere Resort bao gồm nhiều biệt thự sang trọng, với ban công riêng nhìn ra toàn cảnh rừng núi Tam Đảo thơ mộng. Với cách trung tâm thị trấn khoảng 3 km và kề bên Thác Bạc, gần sân golf và rừng Quốc gia Tam Đảo. Quá phù hợp cho ai muốn đi nghỉ tuần trăng mật hoặc nghỉ dưỡng. Giá phòng thường dao động từ 68 USD đến 250 USD ( từ 1,5 đến 5,3 triệu VND).

Ngoài ra, trên thị trấn Tam Đảo, du khách cũng có thể tìm được rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ với quy mô nhỏ hơn và giá cả phải chăng hơn như khách sạn Suối Bạc, khách sạn Anh đào, khách sạn Sao Mai, khách sạn Hạ Long, khách sạn Mỹ Linh…

Nơi thăm quan

Tháp truyền hình: cao 93 m trên đỉnh Thiên Nhị với độ cao 1.375 m. Ðường đi lên tuy vất vả nhưng lãng mạn, nên thơ. Dọc đường lên là hoa phong lan, hoa cúc quỳ và các loài hoa dại không tên khác nở đầy lối đi, tỏa hương thơm lạ, mầu sắc rực rỡ... Ở nơi đây nhiều loại bướm đủ mầu rập rờn trên hoa lá, đậu, bay theo du khách như các sứ giả đón khách ghé thăm. 

Đền Bà Chúa Thượng Ngàn: Nếu vì thời gian eo hẹp, không thể leo lên được đỉnh Thiên Nhị, du khách hãy leo gần 200 bậc đá đến Ðền Bà chúa Thượng Ngàn. Ngôi đền là nơi lưu giữ một truyền thuyết đẹp. Với khung cảnh mộng mơ của thị trấn miền mây trắng vẫn còn nguyên vẹn.

Thác Bạc: Từ trung tâm thị trấn Tam Đảo, rẽ phải theo lối mòn, hút xuống thung lũng sâu, thác Bạc giấu mình trong núi, bí ẩn đổ xuống dòng nước trắng bạc, lóng lánh ánh mặt trời phản chiếu sắc cầu vồng. Một dòng suối nhỏ từ trên cao 50 m ào ào tuôn nước, thả vào gió tiếng suối, tiếng rừng, tiếng lá dội vào vách đá nghe thâm u như tiếng ngàn xưa...

Du lịch Tam Đảo, du khách có cơ hội thăm quan những cảnh đẹp nổi tiếng như Thác Bạc, nhà thờ cổ, tháp truyền hình...

Du lịch Tam Đảo, du khách có cơ hội thăm quan những cảnh đẹp nổi tiếng như Thác Bạc, nhà thờ cổ, tháp truyền hình...

Đỉnh Rùng Rình: nếu thích mạo hiểm, du khách hãy đi xa chút nữa tới đỉnh Rùng Rình, ở đây cây cối, núi non đẹp như trong cổ tích, có nhiều cây to mấy người ôm phủ đầy hoa phong lan, tiếng chim hót ríu rít vang động, bươm bướm bay rợp trời. Xa hơn nữa là Tam Ðảo 2, nơi mà vào thời Pháp cũng là điểm du lịch nghỉ mát lý tưởng, nhưng nay bị bỏ hoang, mang vẻ đẹp hoang dã, cô liêu.

Cổng trời: Từ thi trấn Tam Đảo du khách đi thẳng lên nhà thờ thời Pháp rẽ trái đi thẳng là tới Cổng trời. Ðứng trên Cổng Trời nhìn xuống thị trấn Tam Ðảo mờ mờ ảo ảo trong những làn sương chợt đến chợt đi ta thấy Tam Ðảo đẹp lạ lùng. Mây mù quấn quýt quanh người, những cơn gió từ cánh rừng thông xanh mơn mởn. 

Nhà thờ cổ Tam Đảo: Được xây dựng vào năm 1937, giáo xứ nơi đây đã xây dựng ngôi thánh đường hiện nay theo lối kiến trúc Pháp với chiều dài 26m, rộng 11m. Đây là một điểm tham quan khá lý thú, đứng trên nhà thờ cổ du khách cũng có thể nhìn thấy toàn cảnh thiên nhiên Tam đảo rất mộng mơ. 

Đặc sản

Su su Tam Đảo: Đến Tam Đảo, mọi người có thể nhìn thấy loài cây này có mặt ở khắp nơi. Su su mọc thành giàn chênh vênh trên sườn núi, mơn mởn trước cửa nhà, hai bên đường dẫn vào thị trấn cũng bạt ngàn màu xanh của su su. 

Đến Tam Đảo, mọi người không thể bỏ quan món đặc sản su su ngon tuyệt

Đến Tam Đảo, mọi người không thể bỏ quan món đặc sản su su ngon tuyệt

Gà đồi: với sự tinh tế của các đầu bếp Tam Đảo mà món gà đồi cũng được chế biến thành rất nhiều món như: Gà đồi rang muối, gà đồi hầm, gà đồi rang hành mỡ... Ngoài ra còn có món gà đồi bọc đất nướng, nhưng nhiều người đánh giá món gà đồi bọc đất này không được ngon, thịt gà hơi mềm, không săn chắc nhưng được kết hợp từ tinh hoa đất trời nên mùi món gà đồi bọc đất rất thơm, béo ngây. 

Lợn mán: Nếu du khách đi 1 đoàn đông hơn 10 người có thể đặt nhà hàng hoặc quầy ăn khách sạn 1 con lợn mán cho cả đoàn. Nhà bếp có thể chế biến thành các món như: hấp, nướng, nấu rượu mận, tiết canh, lòng thì xào hoặc nướng... 

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang