Đừng sạc pin vào ban đêm nếu không muốn hỏng thiết bị và gặp nguy hiểm

authorNinh Lan 14:42 24/04/2019

(VietQ.vn) - Việc sạc pin điện thoại vào ban đêm tiềm ẩn nhiều rủi ro như cháy nổ và làm hỏng pin điện thoại nhanh chóng.

Hiện nay, con người dường như đang lệ thuộc nhiều vào điện thoại thông minh, việc dùng nó hàng ngày là không thể thiếu đối với phần lớn người trong xã hội.

Tuy nhiên việc sạc pin khiến không ít người cảm thấy phiền vì phải tạm dừng sử dụng hoặc chỉ đứng ở một chỗ gần nguồn điện để sử dụng. Vì vậy nhiều người có thói quen sạc pin điện thoại vào ban đêm lúc ngủ nhưng điều này có thể khiến điện thoại xuống cấp nhanh hơn thậm chí nó còn có thể gây ra nhiều hiểm họa khôn lường.

Đừng sạc pin vào ban đêm nếu không muốn sớm gặp 'Thần Chết'

Việc sạc pin ban đêm tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ. Ảnh: Grunge

Giấc ngủ của mỗi người có thể kéo dài từ 6-8 tiếng nên việc sạc pin vào thời điểm đi ngủ cũng tương đương thời gian như vậy. Việc sạc pin với thời gian lâu sẽ khiến pin của điện thoại nhanh chóng xuống cấp. Điện thoại dành thời gian cho bộ sạc càng nhiều thì dung lượng pin sẽ càng giảm. Pin của điện thoại sẽ bị khô và chết dần.

Khi sạc pin điện thoại sẽ tạo ra nhiệt và nó hoàn toàn có thể là nguyên nhân của một vụ cháy. Khi nhiệt ở điện thoại được sinh ra lại tiếp xúc với chăn, gối sẽ rất dễ bắt lửa. Và trong lúc ngủ thì điều đó vô cùng nguy hiểm.

Theo một báo cáo tại Anh vào năm 2018 cho biết, đã có hàng loạt vụ hỏa hoạn do bộ sạc điện thoại xảy ra.

Vietnamobile tiếp tục xếp 'bét' bảng trong cuộc đua chuyển mạng giữ số(VietQ.vn) - Thống kê từ Cục Viễn thông cho thấy, nhà mạng Vietnamobile đang là đơn vị xếp hạng thấp nhất trong cuộc đua chuyển mạng giữ số với tỷ lệ thuê bao chuyển đến, chuyển đi thành công rất thấp.

Với pin nickel-based cũ dùng trong các loại điện thoại bàn phím, việc để điện thoại gần hết pin và sạc đầy sẽ giúp cho điện thoại có thời gian sử dụng lâu hơn. Tuy nhiên với những chiếc điện thoại thông minh, việc để điện thoại dưới 25% và người dùng lại đưa chúng vào chế độ pin cao sẽ gây hại cho pin. Pin thực sự tốt hơn khi chỉ sạc một phần bất cứ khi nào bạn có thời gian rảnh. 

Nếu sạc pin vào ban đêm và để chúng gần giường nó hoàn toàn không tốt cho sức khỏe. Theo nghiên cứu, ánh sáng xanh và trắng của điện thoại có thể làm gián đoạn quá trình sản xuất melatonin của não và làm giảm chất lượng giấc ngủ.

Ngoài ra việc sử dụng điện thoại nhiều hoàn toàn không tốt cho sức khỏe vì thế thay vì sử dụng điện thoại suốt ngày hãy dành thời gian vào những hoạt động như chơi thể thao, nấu nướng hoặc chăm sóc con cái. Điều đó sẽ có ý nghĩa hơn là việc ngồi lì trong phòng hoặc ngồi một chỗ nào đấy với chiếc điện thoại trên tay.

Thanh Vân (Theo Grunge)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang