EU cảnh báo đồ chơi Fidget spinner cực kì nguy hiểm cho trẻ em

author 06:12 13/03/2018

(VietQ.vn) - Theo một báo cáo mới của EU về các sản phẩm nguy hiểm, mặc dù trở thành một trong những ‘cơn sốt’ đồ chơi trên toàn thế giới nhưng Fidget spinner cũng là một trong số những loại đồ chơi có thể gây thương tích nghiêm trọng cho trẻ em.

Sự kiện: Đồ chơi trẻ em an toàn và đồ chơi trẻ em không an toàn

Các nhà chức trách cảnh báo rằng, đồ chơi spinner đèn led có thể gây bỏng thực quản và ruột do có bộ phận pin bị lỏng lẻo dẫn đến việc người dùng nhất là trẻ em có thể nuốt phải.  

Theo Ủy ban châu Âu, cơ quan giám sát của 28 quốc gia EU, các loại spinner phổ biến khác có vòng bi trung tâm, có thể bị lỏng và dẫn đến tai nạn cho trẻ nhỏ.

Đồ chơi spinner đèn led có thể gây bỏng thể gây bỏng thực quản và ruột  

Các báo cáo khẩn cấp cũng cảnh báo rằng nhiều trẻ nhỏ có thể đã nuốt phải những mảnh vỡ hoặc pin của loại đồ chơi này dẫn đến những tai nạn nghiêm trọng. Trong các trường hợp này, sự can thiệp của bệnh viện là cần thiết và khẩn cấp. Do đó, các sản phẩm fidget spinner nguy hiểm có thể bị kiểm soát chặt chẽ, bị chặn lại ở biên giới, cảng hoặc đã bị đem đi tiêu hủy.

EU cho biết họ đã phát hành 2.201 cảnh báo sản phẩm nguy hiểm vào năm 2017. Đồ chơi là nhóm lớn nhất với 29%, tiếp theo là xe có động cơ 20% và quần áo với 12%.

Trung Quốc là nước xuất xứ hàng đầu và thường xuyên nhất cho các sản phẩm nguy hiểm với 53%, mặc dù con số này vẫn ổn định so với năm trước. Sản phẩm châu Âu chiếm 26%.

An Nhiên

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang