Giá vàng hôm nay 20/6: Vàng 'hụt hơi' trước đồng USD, giới đầu tư khuyên nên đầu tư vàng

authorThái Đạt 14:45 20/06/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 20/6: Cả thị trường trong nước và thế giới tiếp tục quay đầu giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày hôm nay trong bối cảnh căng thẳng thương mại gia tăng, đồng USD tiếp tục duy trì sức mạnh.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Tại thị trường trong nước, giá vàng giao dịch tại hầu hết các thương hiệu vàng trong nước đều quay đầu giảm mạnh, mức giảm bình quân từ 40.000 - 80.000 đồng mỗi lượng so với chốt phiên ngày hôm qua.

Tính đến 13 giờ 30 phút chiều 20/6, giá vàng SJC giao dịch tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) phía đầu cầu Hà Nội đã giảm 80.000 đồng mỗi lượng so với thời điểm mở cửa phiên giao dịch sáng nay, ghi nhận ở mốc 36,72 - 36,92 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC giao dịch tại Công ty đá quý Doji cũng giảm mạnh trong phiên giao dịch hôm nay, với mức giảm bình quân 70.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và chiều bán so với lúc mở cửa phiên sáng nay. Tính đến đầu giờ chiều nay, vàng SJC tại Doji đầu cầu Tp Hồ Chí Minh ghi nhận ở mốc 36,76 - 36,86 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng hôm nay 20/6: Vàng 'hụt hơi' trước đồng USD, giới đầu tư khuyên nên đầu tư vàng

 Bất chấp sự sụt giảm của giá vàng, giới đầu tư vẫn khuyên nên đầu tư vàng thời điểm này

Riêng giá vàng Nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long tại Bảo Tín Minh Châu có mức giảm nhẹ so với thời điểm này của phiên giao dịch hôm qua, ghi nhận vào đầu giờ chiều nay, Vàng Rồng Thăng Long nằm ở mức 36,03 - 36,48 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm khoảng 30.000 đồng mỗi lương ở cả chiều mua và bán.

Bất chấp sự sụt giảm của giá vàng, giới chuyên gia và các nhà đầu tư có kinh nghiệm đã chia sẻ rằng, đây là thời điểm thích hợp để giới đầu tư tìm kiếm lợi nhuận từ vàng. Thời điểm này các nhà đầu tư nên mua vàng, gom vàng trong bối cảnh giá thấp, bởi theo dự báo, xu hướng giá vàng trong nước sẽ tăng trong ngắn hạn, do đó mua vào thời điểm này là phù hợp để chờ cơ hội giá vàng tăng chốt bán kiếm lời.

Cùng chung sự sụt giảm mạnh của vàng trong nước, giá vàng thế giới vẫn cho thấy sự ảm đảm của mình trong các phiên giao dịch gần đây. Giá vàng thế giới không chỉ không vượt được ngưỡng kháng cự mà còn giảm sâu và lình xình mãi dưới đáy.

Giá vàng hôm nay 19/6: Vàng vẫn duy trì mức tăng mạnh(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 19/6: Thị trường vàng trong ngày giao dịch hôm nay có nhiều khởi sắc khi lực mua tăng đã đẩy giá vàng cả trong nước và thế giới tăng mạnh, trong khi đó đồng USD vẫn duy trì tốt sức mạnh.

Tính đến 14 giờ chiều nay, thời điểm mở cửa phiên giao dịch hôm nay, giá vàng thế giới giao ngay chỉ đạt ở mốc 1,273 USD/ounce, trong khi đó giá vàng kỳ hạn giao tháng 8 cũng đã quay về mốc 1,275 USD/ounce, mức thấp nhất trong 5 tuần trở lại đây.

Giá vàng thế giới giảm trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung tiếp tục leo thang, những đòn "ăn miếng trả miếng" của hai nước đang khiến giới đầu tư quan ngại. Trong khi đó, sau những đợt tăng lãi suất và những dự báo tăng mạnh trong các lần tới của Cục Dự trữ liêng bang Mỹ (Fed) đã đẩy sức mạnh của đồng USD tăng cao... điều đó đã khiến giá vàng khó lấy đà để hồi phục trở lại.

Tuy nhiên, trong bối cảnh căng thẳng thương mại gia tăng, giới phân tích và các nhà đầu tư vẫn tin rằng đó mới chính là trợ lực thực sự để kim loại quý như vàng trở thành nơi trú ẩn an toàn nhất. Do đó, các nhà đầu tư có thể đặt niềm tin vào vàng nhằm tạo lập một kênh đầu tư an toàn hơn trong bối cảnh cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung có thể sẽ đẩy giá cả thị trường của các mặt hàng khác tăng mạnh.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang